Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải vừa ký công văn thông báo về việc tăng cường công tác kiểm định vào thời điểm Tết Nguyên đán 2023.

Công văn nêu rõ hiện nay công tác kiểm định xe cơ giới trên cả nước đang gặp nhiều khó khăn, lượng xe đến các trung tâm đăng kiểm rất đông gây ra việc ùn tắc, làm ảnh hưởng đến hoạt động đời sống xã hội, đặc biệt là tại TP Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh, thành phố khác.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm căn cứ vào nhu cầu người dân, doanh nghiệp để bố trí làm việc trong những ngày nghỉ Tết  (Ảnh: N. Huyền) 

Để tăng cường công tác kiểm định và phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp vào thời điểm trước, sau Tết Nguyên đán 2023, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đảm bảo theo quy định để phục vụ một cách tốt nhất.

Theo đó, Cục yêu cầu các đơn vị đăng kiểm chủ động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt, để thực hiện hiệu quả các giải pháp đã được đưa ra nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trong công tác kiểm định, phục vụ tối đa nhu cầu kiểm định của người dân, doanh nghiệp.

Cụ thể, căn cứ vào nhu cầu kiểm định phương tiện tại địa bàn, đơn vị đăng kiểm bố trí đầy đủ nhân lực để làm thêm giờ, tăng ca kể cả các ngày nghỉ, dịp nghỉ Tết phục vụ nhu cầu vào thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán 2023.

Cục cũng đề nghị các trung tâm đăng kiểm kịp thời động viên về vật chất và tinh thần cho đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ổn định hoạt động kiểm định, góp phần đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện tham gia giao thông.

Các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới có trách nhiệm thực hiện đúng quy định của pháp luật và đảm bảo tốt nhất về điều kiện lao động cũng như các chế độ đối với viên chức, người lao động khi tổ chức làm việc thêm giờ, làm vào ngày nghỉ, dịp Tết.

Cục Đăng kiểm cũng lưu ý, tuỳ điều kiện cụ thể, đơn vị đăng kiểm cần nghiên cứu các chế độ, chính sách, pháp luật để quan tâm tới đội ngũ đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ nhất là về tiền lương, tiền thưởng theo hướng đảm bảo tốt nhất phù hợp với quy định của pháp luật.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng chỉ đạo các cơ sở đăng kiểm cần niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại lãnh đạo Cục để tiếp nhận thông tin phản ánh.