Chiều 26/1, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Vũ Hải - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, bắt đầu từ ngày mai (27/1) các trung tâm đăng kiểm trên cả nước sẽ hoạt động trở lại bình thường để phục vụ nhu cầu của các chủ phương tiện cơ giới đường bộ.

Đại diện Cục Đăng kiểm cũng cho biết, theo kinh nghiệm các năm trước đây, sau nghỉ Tết Nguyên đán, thường nhu cầu kiểm định xe của người dân sẽ không đông do đã tập trung đưa xe đi đăng kiểm trước Tết.

Tuy nhiên, vì trước Tết các trung tâm đăng kiểm đều rơi vào tình trạng quá tải do một số trung tâm đăng kiểm sai phạm, phải dừng hoạt động nên chủ phương tiện gặp khó khăn kiểm định phương tiện. Do vậy, có thể năm nay nhu cầu kiểm định xe sau Tết vẫn còn khá cao.

Các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: Vũ Điệp.

Ông Đỗ Tràng Hưng - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903V - Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 8h sáng mai, trung tâm hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của người dân. 

Dù dự đoán nhu cầu kiểm định xe của người dân còn lớn nhưng lượng xe đi kiểm định trong ngày mai sẽ chưa đông vì nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức khai xuân.

Ông Hưng cũng cho hay, trước Tết lượng xe đến đăng kiểm tại trung tâm rất đông, nhưng hai ngày cận Tết lượng phương tiện đã giảm đáng kể.