Kể từ ngày 31/3, các thuê bao di động có thông tin không khớp với CSDLQG về dân cư sẽ bị tạm dừng hoạt động. Để không bị gián đoạn dịch vụ, người dùng di động cần chủ động kiểm tra xem thuê bao của mình có thuộc diện chuẩn hóa hay không. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết một số thao tác để người dùng của nhà mạng MobiFone tự kiểm tra thông tin và thực hiện chuẩn hóa khi cần thiết.

Đồ họa: Lê Trang

Kiểm tra thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa: Soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 (miễn phí)

Chuẩn hóa qua website:

Bước 1: Truy cập vào website http://tttb.mobifone.vn, nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin, sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn Tải lên. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.

Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô Chữ ký và tích chọn Cam kết chủ sở hữu số thuê bao. Nhấn Xác thực thông tin để hoàn thành thao tác thay đổi thông tin thuê bao.

Thay vì phải xếp hàng ở các điểm giao dịch, chủ thuê bao MobiFone có thể tự chủ động tra cứu và chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: Trọng Đạt

Chuẩn hóa qua ứng dụng My MobiFone:

Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, người dùng nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.

Chọn “Thông tin thuê bao” để kiểm tra thông tin.

Chọn “Đăng ký thông tin” để cập nhật lại thông tin thuê bao.

Bước 3: Khi nhấn “Đăng ký thông tin” hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao.

Bước 4: Chụp ảnh chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân /Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn “Tiếp tục”.

Bước 5: Thông tin cá nhân của người dùng được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Chủ thuê bao cần kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và “Xác nhận”.

Bước 6: Sau khi bấm “Xác nhận” hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.