VssID - ứng dụng Bảo hiểm xã hội vừa có bản cập nhật mới, bổ sung tính năng đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử VNeID. Điều này giúp ích rất nhiều trong trường hợp người dùng quên mật khẩu VssID.

bhxh 1 vssid.jpg
Đã có thể đăng nhập VssID bằng tài khoản định danh điện tử VNeID. Ảnh: HP

Để đăng nhập VssID bằng VNeID, người dùng phải đảm bảo 2 ứng dụng đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Cụ thể, là VNeID 2.1.0VssID 1.6.7.

Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng tài khoản VNeID

Bước 1: Cập nhật ứng dụng

vssid 0.png

Người dùng vào CH Play hoặc App Store để tiến hành cập nhật ứng dụng VNeID 2.1.0 và VssID 1.6.7.

Bước 2: Đăng nhập

Mở ứng dụng VssID và chọn vào ô “Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử” màu đỏ.

vssid 4.png

Hệ thống sẽ chuyển sang giao diện của ứng dụng VNeID. Tại đây, người dùng tiến hành nhập mật khẩu đăng nhập ứng dụng VNeID.

vssid 2.png

Bước 3: Kết quả

Nếu mật khẩu chính xác và hệ thống kết nối thành công, kết quả đăng nhập VssID thành công như hình dưới.

vssid 1.png

VNelD là ứng dụng trên thiết bị số do Bộ Công an tạo lập, phát triển để phục vụ hoạt động định danh điện tử và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch khác trên môi trường điện tử; phát triển các tiện ích để phục vụ cơ quan, tổ chức, cá nhân.

VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam xây dựng, phát hành và quản lý. VssID tạo kênh giao tiếp giúp người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công tiện lợi và nhanh chóng. Từ đó, từng bước thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy. VssID có chức năng đồng bộ những dữ liệu liên quan đến quá trình tham gia BHXH, BHYT để người dùng tiện tra cứu khi cần.