Xem nhanh:
  • • 1. Nguyên liệu làm sữa chua đánh đá
  • • 2. Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà siêu ngon
  • • 3. Một vài lưu ý khi bảo quản sữa chua đánh đá

1. Nguyên liệu làm sữa chua đánh đá

Để chế biến món sữa chua đánh đá, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Sữa chua không đường: 1 hũ 200ml
Sữa đặc: 1 thìa cà phê
Chanh tươi: 1 quả
Đường: 1 thìa
Đá bào nghiền nhỏ: 1 bát

2. Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà siêu ngon

Bước 1: Lấy nước cốt chanh

Bạn cần cắt trái chanh tươi ra làm đôi. Nếu bạn muốn trang trí cho cốc sữa chua đánh đá thì hãy cắt thêm một lát chanh mỏng ở giữa.

Sau đó, bạn thực hiện vắt nước cốt chanh. Bạn đừng quên gạt bỏ hết phần hạt trước khi vắt để nước cốt không bị đắng nhé.

Bước 2: Pha chế các nguyên liệu

Cho tất cả nguyên liệu sau vào một chiếc ly rồi khuấy đều: 1 hũ sữa chua, nửa thìa cà phê đường, 1 muỗng canh sữa đặc, 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Khuấy đều tay, theo một chiều cho tất cả các nguyên liệu tan ra, đặc biệt là sữa đặc và đường. Khuấy khoảng 3 phút là được.

Sữa chua đánh đá siêu ngon giải nhiệt mùa hè (Ảnh: ameovat)

Bước 3: Thêm đá

Sau đó, bạn có đá nghiền nhỏ vào ly và khuấy đều thêm 1 lần nữa. Để món sữa chua không bị loãng và nhạt, lượng đá cho vào chỉ nên bằng 1/3 lượng sữa chua đang có trong ly.
Khi uống, nếu thấy vẫn ngọt, bạn có thể cho thêm đá tùy thích.

Bước 4: Trang trí

Bỏ vào ly thìa nhỏ, ống hút và cài lên miệng ly một miếng chanh tươi để ly sữa chua đánh đá trông hấp dẫn hơn. Sau đó, bạn có thể thưởng thức thành quả của mình là một ly sữa chua đánh đá siêu ngon, mát lạnh.

3. Một vài lưu ý khi bảo quản sữa chua đánh đá

Nếu bạn không muốn sử dụng đường để làm sữa chua đánh đá thì có thể thay thế nguyên liệu này bằng việc tăng lượng sữa đặc lên. Độ ngọt của món đồ uống vẫn được đảm bảo.

Bạn có thể biến tấu loại đồ uống này cùng một số nguyên liệu hấp dẫn khác với cà phê, ca cao, thạch hay các loại mứt, siro.

Trong trường hợp dùng sữa chua không hết, bạn có thể cho sữa chua vào hộp có nắp đậy hoặc bịt kín miệng hũ và cất trong ngăn mát tủ lạnh ở mức nhiệt 5 - 8 độ C. Khi nào ăn thì thêm đá bào và nước cốt chanh vào. Bảo quản như vậy có thể dùng được trong 2 - 3 ngày. 

Không nên để sữa chua trong ngăn đá vì như vậy những vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêu diệt và khi tan đá sẽ bị tách nước, hương vị không còn được ngon.

Trên đây là cách làm sữa chua đánh đá đơn giản mà siêu ngon, giúp giải nhiệt ngày hè. Chúc các bạn thành công!

                           >>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

(Tổng hợp)

Cách làm sữa chua không đường ngon mịn tại nhàSữa chua không đường không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, có thể sử dụng để kết hợp trong chế độ ăn kiêng. Bạn hãy học ngay cách làm sữa chua không đường ngon, dẻo mịn tại nhà cho cả nhà thưởng thức.