Xem nhanh
  • 1. Cách làm sữa chua dẻo từ gelatin
  • 2. Cách làm sữa chua dẻo từ bột rau câu
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua dẻo

1. Cách làm sữa chua dẻo từ gelatin

a. Nguyên liệu làm sữa chua dẻo từ gelatin

Sữa chua cái: 1 hộp 180g
Sữa đặc: 50 ml 
Sữa tươi không đường: 250 ml:
Whipping cream: 100 ml 
Gelatin: 4 lá

Cách làm sữa chua dẻo từ gelatin
 Sữa chua dẻo từ gelatin thơm ngon (Ảnh: dienmayxanh.com)

b. Cách làm sữa chua dẻo từ gelatin

Bước 1: Ngâm lá gelatin vào nước lạnh.

Bước 2: Sữa đặc cho ra tô, sau đó đổ 80ml nước sôi vào hòa tan. Sau đó, cho sữa tươi và whipping vào. Cuối cùng cho hủ sữa chua cái vào nhẹ nhàng khuấy cho hòa tan vào nhau, lược qua rây, giúp sữa chua mịn màn hơn.

Bước 3: Đổ sữa vào từng hũ hay chén thủy tinh nhỏ, đậy nắp lại. Tiếp theo, xếp các hủ này vào khay, phủ khăn ấm vắt khô lên khay sữa. Để khay sữa vào lò ủ khoảng 7-8 tiếng cho sữa lên men. Tiếp đó, cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh cho sữa cứng hơn.

Khi ăn, dùng dao cắt sữa chua dẻo thành từng miếng vuông rồi cho vào ly, cốc, rắc chút bột trà xanh lên trên rồi thưởng thức.

2. Cách làm sữa chua dẻo từ bột rau câu

a. Nguyên liệu làm sữa chua dẻo từ bột rau câu

Sữa tươi không đường: 1 lít
Bột rau câu: 20g 
Sữa chua có đường: 2 hộp
Sữa đặc: 1/2 hộp

b. Cách làm sữa chua dẻo từ bột rau câu

Cách làm sữa chua dẻo từ bột rau câu
Sữa chua dẻo bằng bột rau câu siêu ngon (Ảnh: momkitty.com)

Bước 1: Đổ vào trong nồi 1 lít sữa tươi không đường cùng với ½ hộp sữa đặc vào sau đó đun nóng. Trong suốt quá trình đun, lấy đũa khuấy đều để sữa đặc hòa tan. Sau khi sữa đặc tan hết thì bạn tắt bếp, bắc nồi xuống để nguội. Khi hỗn hợp sữa trong nồi đã nguội hẳn thì cho sữa chua vào, tiếp tục lấy đũa hoặc thìa khuấy đều để tạo hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Bắc nồi chứa hỗn hợp lên bếp, bật bếp ở chế độ lửa nhỏ, rồi bột rau câu cho vào nồi, khuấy đều tay để bột rau câu không bị vón cục. Đến khi bột rau câu tan hết, hỗn hợp trong nồi sánh mịn và có độ sánh nhất định thì tắt bếp, bắc nồi ra.

Bước 3: Lấy thìa múc hỗn hợp sánh mịn trong nồi vào các cốc thủy tinh đã được chuẩn bị sẵn từ đầu. Sau đó, xếp các cốc thủy tinh chứa hỗn hợp đó vào thùng xốp, đậy nắp thùng xốp thật kín và ủ trong vòng 8 tiếng để sữa chua lên men, tăng thêm hương vị của món ăn.

Bước 4: Sau thời gian ủ 8 tiếng, lấy từng cốc thủy tinh sữa chua dẻo bằng bột rau câu ra cho vào tủ lạnh 2 – 3 tiếng để làm mát. Khi thưởng thức bạn có thể lấy thìa xúc từng miếng nhỏ để ăn hoặc lấy dao cắt thành các miếng vuông vức cho đẹp mắt.

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua dẻo

Khi làm sữa chua dẻo, bạn có thể chuẩn bị những khuôn đựng sữa chua dẻo có hình thù đẹp mắt để khi sản phẩm hoàn thành sẽ mang lại vẻ đẹp hấp dẫn, vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng. Dụng cụ để làm sữa chua như nồi, hũ đựng thuỷ tinh nên được tiệt trùng bằng nước sôi, để ráo trước khi chế biến.

Trong quá trình đun nóng hòa tan sữa đặc thì bạn không được để sữa sôi vì như vậy vừa làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa, vừa làm mất đi mùi thơm và béo đặc trưng của sữa.

Sữa chua sau khi ủ xong nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn sẽ ngon miệng hơn. Chỉ nên dùng sữa chua dẻo trong vòng 1 - 2 tuần sau khi ủ. Do không sử dụng chất bảo quản nên thời gian lưu trữ không được lâu.

Món sữa chua dẻo bột rau câu nên ăn lạnh sẽ ngon hơn rất nhiều. Bạn nên ăn kết hợp cùng trái cây hoặc kết hợp với cà phê và đá bào sẽ cho ra hương vị lạ miệng.

Cách làm sữa chua dẻo bằng gelatin và bột rau câu như trên đơn giản phải không nào? Chúc bạn thành công và có thêm nhiều món ăn do tự tay mình nấu để chiêu đãi bạn bè và người thân nhé.

>>> Xem thêm các thực đơn món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm sữa chua uống thơm mát tại nhà

Cách làm sữa chua uống thơm mát tại nhà

Sữa chua uống có hương vị thơm ngon, mát lành, giúp giữ dáng, đẹp da nên các chị em rất yêu thích. Bạn có thể tự tay làm sữa chua uống cho bản thân, gia đình thưởng thức với cách làm sữa chua uống đơn giản sau đây.
Cách làm sữa chua không đường ngon mịn tại nhà

Cách làm sữa chua không đường ngon mịn tại nhà

Sữa chua không đường không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, có thể sử dụng để kết hợp trong chế độ ăn kiêng. Bạn hãy học ngay cách làm sữa chua không đường ngon, dẻo mịn tại nhà cho cả nhà thưởng thức.
Cách làm sữa chua hoa quả thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm sữa chua hoa quả thơm ngon, đơn giản tại nhà

Chỉ cần kết hợp sữa chua với hoa quả, thêm chút đá bào mát lạnh, cách làm sữa chua hoa quả tại nhà sau đây sẽ giúp bạn không chỉ có món ăn vặt siêu ngon lại cải thiện hệ tiêu hóa vô cùng hiệu quả.
Cách làm sữa chua Hy Lạp đơn giản bằng nồi cơm điện

Cách làm sữa chua Hy Lạp đơn giản bằng nồi cơm điện

Sữa chua Hy Lạp là loại sữa chua thơm ngon, tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người đang ăn kiêng. Cách làm sữa chua Hy Lạp bằng nồi cơm điện khá đơn giản, bạn hãy thử làm cho gia đình thưởng thức nhé.