Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm sữa chua phô mai
  • 2. Cách làm sữa chua phô mai dẻo mịn
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua phô mai

1. Nguyên liệu làm sữa chua phô mai

- 1 hộp sữa đặc (380g)
- 440 ml sữa tươi không đường
- 100g kem phô mai (hoặc 6 miếng phô mai)
- 2 hộp sữa chua không đường (200g)
- Nước lọc: 400 ml

{Nguyên liệu làm sữa chua phô mai}
Nguyên liệu làm sữa chua phô mai (Ảnh: dienmayxanh.com)

2. Cách làm sữa chua phô mai dẻo mịn

Bước 1: Cho nước lọc vào nồi rồi thêm phô mai và đun lên. Vừa đun vừa dùng phới lồng khuấy đều để phô mai tan ra. Khi phô mai tan ra hết thì tắt bếp và lọc qua rây để phô mai mịn hơn.

Bước 2: Cho sữa đặc, sữa tươi không đường, sữa chua vào nồi phô mai đã nấu rồi khuấy đều. Tiếp theo, đem hỗn hợp lọc qua rây cho mịn.

Bước 3: Khi hỗn hợp đã mịn và còn ấm nóng, nhanh tay cho vào trong các hũ đựng sữa chua.

Bước 4: Lấy tấm khăn lớn và đặt một cái nồi vào giữa khăn, sau đó đổ nước ấm vào. Tiếp đó, cho các hũ sữa chua vào nồi rồi đậy nắp lại, phủ khăn lên và ủ trong khoảng 6 - 8 tiếng là được. Sau đó, cho các hũ sữa chua phô mai vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

{Cách làm sữa chua phô mai ngon tại nhà}
Sữa chua phô mai thơm ngon, béo ngậy (Ảnh: vietgiaitri.com)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua phô mai

Sữa chua là món ăn được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích bởi rất dễ ăn lại giàu dinh dưỡng và tốt cho quá trình tiêu hóa. Sữa chua phô mai rất ngon và bổ dưỡng, phô mai hòa tan vào sữa chua tạo nên vị béo đặc trưng.

Khi làm sữa chua phô mai, lượng phô mai có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của từng người.

Nếu không ăn hết, bạn có thể để sữa chua phô mai trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong vài ngày.

Cách làm sữa chua phô mai trên đây thật đơn giản phải không. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm sữa chua không đường ngon mịn tại nhàSữa chua không đường không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, có thể sử dụng để kết hợp trong chế độ ăn kiêng. Bạn hãy học ngay cách làm sữa chua không đường ngon, dẻo mịn tại nhà cho cả nhà thưởng thức.
Cách làm sữa chua Hy Lạp đơn giản bằng nồi cơm điệnSữa chua Hy Lạp là loại sữa chua thơm ngon, tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người đang ăn kiêng. Cách làm sữa chua Hy Lạp bằng nồi cơm điện khá đơn giản, bạn hãy thử làm cho gia đình thưởng thức nhé.
Cách làm sữa chua nếp cẩm tại nhà ngon khó cưỡngSữa chua nếp cẩm được nhiều người yêu thích bởi vị chua dịu, thanh mát lại chứa nhiều dinh dưỡng. Cách làm sữa chua nếp cẩm khá đơn giản. Hãy cùng vào bếp để làm sữa chua nếp cẩm cho gia đình thưởng thức nhé!
Cách làm sữa chua túi đơn giản tại nhà

Cách làm sữa chua túi đơn giản tại nhà

Sữa chua túi có thành phần chính là sữa chua nhưng vị thơm ngon khác lạ. Cách làm sữa chua túi tại nhà rất đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu cùng chút ít thời gian là đã có món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách làm sữa chua mít ngon tại nhà

Cách làm sữa chua mít ngon tại nhà

Sữa chua mít là món tráng miệng được giới trẻ ưa chuộng. Cách làm sữa chua mít khá đơn giản. Bạn hãy thử làm món sữa chua mít cho gia đình thưởng thức nhé.