Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm sữa chua hoa quả
  • 2. Cách làm sữa chua hoa quả
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua hoa quả

1. Nguyên liệu làm sữa chua hoa quả

- Sữa tươi nguyên chất:1 lít 
- Sữa đặc có đường: 200g
- Sữa chua: 2 hộp 
- Hoa quả: có thể lựa chọn một số loại trái cây tùy theo sở thích như: dâu tây, dưa hấu, lê, thanh long, kiwi, xoài, đu đủ...
- Đá bào

Nguyên liệu làm sữa chua hoa quả ngon đơn giản tại nhà
Hoa quả thái nhỏ (Ảnh: ameovat.com)

2. Cách làm sữa chua hoa quả

Bước 1: Cho toàn bộ sữa đặc và sữa tươi vào một chiếc nồi lớn, khuấy đều tay toàn bộ hỗn hợp.Tiếp đó, đặt hỗn hợp lên bếp đun khoảng 3-5 phút. Sau đó, để hỗn hợp nguội lại rồi cho một hộp sữa chua mua sẵn để làm men vào, khuấy đều tay.

Bước 2: Chia hỗn hợp vừa khuấy đều vào các lọ thủy tinh làm sữa chua tại nhà. Sau đó, mang lọ thủy tinh đi ủ. Nước ủ đạt yêu cầu là 6 phần nước nóng, 4 phần nước lạnh. Dùng nồi cơm điện hoặc thùng xốp để ủ (nước vừa đủ ngập 1/2 hũ sữa). Nếu dùng lò vi sóng để ủ, bạn bật nóng lò lên trước 1 lát, đến khi lò đủ ấm thì cho sữa vào ủ, đóng kín lò. Tùy thời tiết nóng, lạnh mà thời gian ủ cũng hơi khác nhau các bạn nhé, nhưng thường là trong khoảng thời gian từ 8-12 tiếng.

Bước 3: Sau khi sữa chua lên men sẽ đông đặc lại. Cho toàn bộ lọ sữa chua vào tủ lạnh.

Bước 4: Các loại quả rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn, để vào bát hoặc ly. Sau đó, cho sữa chua vào bát hoặc ly hoa quả, thêm 2 thìa cà phê sữa đặc, cuối cùng là đá bào, trộn đều tất cả và chúng ta có thể ăn ngay được rồi nhé.

Cách làm sữa chua hoa quả ngon
Sữa chua hoa quả thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: Tạp chí gia đình & sức khỏe)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua hoa quả

Cho sữa đặc nhiều hay ít tùy thuộc khẩu vị mỗi người. Lượng đá bào cho vào sữa chua hoa quả cũng vậy.

Sau khi hoàn thành, các bạn có thể trang trí thêm bằng một lát chanh ở miệng ly hoặc dùng vài lá bạc hà cho ly sữa chua hoa quả thêm hấp dẫn.

Tùy theo sở thích của mỗi người trong gia đình, bạn có thể chọn lựa loại trái cây phù hợp để ăn cùng với sữa chua.

Sữa chua hoa quả tự làm nên ăn trong vòng 2 ngày. Để bảo quản sữa chua thì khi làm sữa chua bạn nên để trong hũ thủy tinh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe vì nếu như bỏ sữa chua vào hũ nhựa kém chất lượng thì chất độc hại sẽ thẩm thấu vào sữa chua về lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe.

Trên đây là cách làm sữa chua hoa quả đơn giản lại vô cùng bổ dưỡng. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm các thực đơn món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

4 cách làm bánh sữa chua thơm ngon bổ dưỡng tại nhàBánh sữa chua thơm ngọt, béo ngậy khiến nhiều người thích mê. Với nguyên liệu dễ mua, bạn có thể làm bánh sữa chua dễ dàng. Dưới đây là top 4 cách làm bánh sữa chua thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà.
Cách làm sữa chua uống thơm mát tại nhàSữa chua uống có hương vị thơm ngon, mát lành, giúp giữ dáng, đẹp da nên các chị em rất yêu thích. Bạn có thể tự tay làm sữa chua uống cho bản thân, gia đình thưởng thức với cách làm sữa chua uống đơn giản sau đây.
Cách làm sữa chua không đường ngon mịn tại nhàSữa chua không đường không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, có thể sử dụng để kết hợp trong chế độ ăn kiêng. Bạn hãy học ngay cách làm sữa chua không đường ngon, dẻo mịn tại nhà cho cả nhà thưởng thức.
Cách làm sữa chua nha đam thanh mát tại nhàSữa chua nha đam là món ăn yêu thích của nhiều người. Cách làm sữa chua nha đam khá đơn giản. Bạn hãy tự tay làm những cốc sữa chua nha đam thanh mát cho gia đình thưởng thức.
Cách làm sữa chua nếp cẩm tại nhà ngon khó cưỡngSữa chua nếp cẩm được nhiều người yêu thích bởi vị chua dịu, thanh mát lại chứa nhiều dinh dưỡng. Cách làm sữa chua nếp cẩm khá đơn giản. Hãy cùng vào bếp để làm sữa chua nếp cẩm cho gia đình thưởng thức nhé!