Sweet Project Cars là một kênh YouTube chuyên chia sẻ các mẹo và thủ thuật tự sửa chữa ô tô tại nhà với chi phí tiết kiệm nhất dành cho những người đam mê xe cộ. Trong một video được đăng tải, vị chuyên gia của kênh Sweet Project Cars đã chia sẻ cách xử lý ghế ô tô được bọc giả da hoặc da bị trầy xước, nứt hoặc thậm chí là rách.

Theo chuyên gia này, quá trình hồi phục ghế ô tô bắt đầu bằng việc lau thật sạch và kỹ càng khu vực cần sửa bằng bình xịt kháng khuẩn. Lý tưởng nhất là bình xịt cồn và một miếng vải mềm sạch. Khi đã lau sạch bề mặt ghế, tất cả những gì bạn cần là một tuýp keo silicon và một miếng bìa cứng.

Xem video:


Nguồn video: SweetProjectCars

Bóp một lượng keo để trám vào bất kỳ vết nứt hoặc vết lõm trên bề mặt ghế. Sau đó, dùng mép của tấm bìa để cán đều lớp kéo lên các vị trí cần xử lý.

Khi keo trám đã khô và trở nên dính, hãy dùng ngón tay cái miết đều lớp keo để làm phẳng bề mặt. Tiếp theo, bạn cần kiếm một miếng da hoặc một miếng giả da cùng với lớp da bọc ghế, đặt nhẹ lên lớp keo rồi nhấc ra, cứ thế lặp đi lặp lại vài lần để tạo cho bề mặt mới có các vân da.

Cuối cùng, hãy mua một bình xịt sơn có màu mà bạn cần và sơn 3 lớp mỏng rồi để khô trong khoảng 30 phút. Kết quả thật đáng kinh ngạc, chiếc ghế da ô tô cũ với nhiều vết rách, nứt sau khi được phục hồi trông không khác gì một chiếc ghế ô tô mới.

Tổng chi phí cho bình xịt sơn, miếng da và keo silicon khoảng 5 bảng Anh (hơn 160.000 đồng). Trong khi, nếu thực hiện việc này tại các trung tâm chăm sóc xe, chi phí tương đôi đắt đỏ, có thể lên tới hàng trăm bảng Anh.

Theo The Sun

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!