cấm xe máy

Cập nhập tin tức cấm xe máy

Cấm xe máy: Cách tiếp cận thiếu tính xây dựng

Xe máy chiếm ít không gian di chuyển hơn ô tô, tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí phát thải thấp hơn ô tô… vậy tại sao lại cấm xe máy? 

Xe máy không đáng kết tội, cấm thì đi bằng gì?

Lâu dài phải cấm xe máy nhưng thời điểm hiện nay không thể cấm 100%. Phải trả lời được câu hỏi, cấm thì đi bằng phương tiện gì? 

Loại bỏ xe máy: Nghe rất đúng nhưng đố làm được

Để loại bỏ hoàn toàn xe máy và chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ô tô cá nhân, TP.HCM cần khoảng 470 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2025. Đây là số vốn khổng lồ, kiếm ở đâu ra?

Loại xe máy khỏi Sài Gòn, thủ phạm gây kẹt xe

Xe máy gián tiếp gây tổn thất hơn 6 tỷ đô la, chiếm đường nên cần loại ra khỏi hệ thống giao thông - ý kiến chuyên gia.

Cơ sở nào khai tử 2,5 triệu xe máy của dân?

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết hiện chưa có quy định về niên hạn sử dụng xe máy và môi trường nên sẽ khó thu hồi.

Đi thế nào để không bị phạt khi xe buýt nhanh BRT hoạt động?

Từ 1/1/2017, người dân cần nắm được quy định về phân làn đường để không bị phạt khi tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội chạy miễn phí.

Hà Nội cấm nhiều loại xe, nhường đường cho buýt nhanh

Dự kiến từ 31/12, Hà Nội sẽ cấm nhiều loại xe để dành đường cho buýt nhanh hoạt động.

Bí thư Hà Nội: 14 năm nữa mới cấm xe máy nội đô

 "Người dân sẽ có 14 năm để chuẩn bị - nghĩa là đến năm 2030 mới cấm xe máy nội đô” - Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Vụ trưởng An toàn giao thông không tin cấm được xe máy

Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) cho rằng: 4-5 năm tới Hà Nội chưa thể cấm xe máy và hạn chế ô tô.

'Đường quang không đi, cứ đâm bụi rậm thì chết'

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay, TP đang chịu sức ép rất lớn về hạ tầng, nếu không xử lý quyết liệt thì sẽ bị những bất cập về đô thị.

Cấm ô tô ư: Cán bộ chịu đi xe buýt chắc?

Cấm xe ô tô ư? Các nhà hoạch định chính sách chẳng có ai “lấy đá ghè chân mình”. Họ không đi xe công thì đi bộ, đi buýt chắc? Đương nhiên là không rồi.

Lãnh đạo Hà Nội cần ‘quân sư’ giỏi?

Dường như cả hai phương án cấm xe máy gây xôn xao gần đây của Hà Nội đều đang “lạc đường” và lãnh đạo Thành phố cần thêm những “quân sư” giỏi?

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ

Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.

Hà Nội muốn cấm tất xe máy, không riêng ngoại tỉnh

“Hà Nội sẽ cấm tất cả xe máy chứ không phân biệt xe biển ở tỉnh hay biển Hà Nội” – Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết.

Hà Nội: Cấm xe máy thì dân đi bằng gì?

Theo Hiệp hội vận tải TP Hà Nội, việc cấm xe máy chỉ được thực hiện khi đại đa số người dân tự nguyện bỏ và chấp nhận phương tiện công cộng.

Hà Nội sắp áp dụng đỗ xe ô tô theo ngày chẵn lẻ

Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, UBND TP. Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu thí điểm đỗ xe ôtô theo hướng ngày chẵn đỗ bên chẵn, ngày lẻ đỗ bên lẻ.

Có 'cây gậy’ và 'củ cà rốt’, Hà Nội mới đột phá?

Với hai nhóm chính sách “củ cà rốt” và “cây gậy”, các thành phố châu Á nói chung, Hà Nội nói riêng mới thay đổi hành vi của người đi xe máy.

Hà Nội có giàu lên, vẫn khó cai 'nghiện' xe máy

Quy luật mới này đòi hỏi chúng ta phải thay đổi nhận thức về giao thông xe máy và phải coi nó như là một sự thách thức lâu dài.

Năm 2025, toàn dân sẽ đi ô tô?

Trong khi cho rằng phải cấm xe máy, lại cổ súy cho việc đi ô tô: “Người dân ngồi trên ô tô thì sẽ tư duy kiểu khác”?

Cấm xe máy: Hiện thực hay ảo tưởng?

Xung quanh chuyện cấm xe máy, người bàn cứ bàn, cứ ra thông điệp, ra nghị quyết giảm,cấm xe máy… còn xe máy cứ tiếp tục được đua nhau sản xuất.