cấm xe máy

Cập nhập tin tức cấm xe máy

2030 cấm xe máy: Nói thế thôi, thật khó tin

Chỉ có khoảng 30% người tin rằng chủ trương cấm xe máy sẽ được thực thi thành công trong năm 2030.

Thu nhập 500 triệu: Thừa tiền mua ô tô vẫn phải đi xe máy

Sau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.

Năm 2030, xe máy vẫn là phương tiện chủ đạo tại Việt Nam

Theo nghiên cứu vừa công bố, đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.

Xe máy có thể bị cấm chạy vào quận trung tâm Sài Gòn

Trước thời điểm cấm hẳn xe máy chạy vào trung tâm Sài Gòn năm 2030, cơ quan chức năng đề xuất thực hiện hạn chế phương tiện này trong 3 giai đoạn.

Bán 3,5 triệu xe máy: Giá tăng 50%, đại gia ngoại ăn đậm tỷ USD

Cả nước tiêu thụ 3,5 triệu xe máy mỗi năm. Trong khi các DN sản xuất vui mừng vì thị trường vẫn tăng trưởng và thu lợi lớn thì các cơ quan quản lý đau đầu tìm cách giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Đường tắc tứ bề, xe buýt 'ép xác': Có cách nào hơn đi xe máy?

Hà Nội và TP.HCM đang lên kế hoạch cấm xe máy. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng với cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được thì cấm xe máy, người dân sẽ thiệt thòi.

Giải thoát cho đô thị, cứu lấy môi trường: Lên lộ trình hạn chế xe máy

Từ năm 2018 Hà Nội sẽ thực hiện quản lý chặt các phương tiện giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Xây dựng lộ trình từ kiếm soát đến hạn chế và tiến tới dừng hoạt động xe máy vào 2030 nhằm giảm ùn tắc...

Gia tăng ùn tắc, cảnh báo ô nhiễm: Hà Nội lên kế hoạch hành động

Thành phố Hà Nội đã có Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030”.

Đồng loạt bỏ xe máy cũ, chơi xe tay ga đắt tiền

Năm 2017, doanh số bán xe máy quay đầu giảm. Tuy nhiên, dù giá xe ngày càng đắt nhưng nhiều người chuyển hướng, bỏ xe cũ, xe số sang sắm xe ga đắt tiền, khiến phân khúc này đắt khách và doanh nghiệp xe máy lãi lớn.

Nhiều người muốn từ bỏ ô tô, vì sao?

Nhiều người ở Sài Gòn và Hà Nội muốn tư bỏ ô tô riêng của mình vì đi lại khó khăn do kẹt xe và thiếu chỗ đỗ.

Thêm 2 triệu xe máy ra đường: Chính quyền muốn cấm, dân cần cứ mua

Xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu và khó có thể thay thế, trong ít nhất 10 năm tới. Đến thời điểm này, lượng xe máy bán ra vẫn tăng mạnh.

Hà Nội cấm xe máy ở nội thành từ năm 2030

Hà Nội sẽ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy ở các quận vào năm 2030.

2030: Hà Nội hạn chế xe máy chứ không cấm hẳn

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, đề án của TP phấn đấu đến 2030 chỉ hạn chế phương tiện cá nhân chứ không cấm hẳn.

Cấm xe máy, người Hà Nội vừa đi tàu điện ngầm vừa đọc sách

Hà Nội quyết định cấm xe máy ở nội thành từ 2030. Khi có các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, người dân sẽ vừa đi vừa đọc sách.

Hà Nội cấm xe máy: Không cần phải xin ý kiến tất cả

Lý giải về 90% người dân Hà Nội ủng hộ lộ trình cấm xe máy nội đô, Viện chiến lược và phát triển GTVT khẳng định, không phải con số khai man.

Cấm xe máy trong nội đô, hơn 90% người Hà Nội đồng ý

Kết quả khảo sát tại 30 quận, huyện của Hà Nội cho thấy, có 90,35% số người ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy.

Thứ trưởng Giao thông: Hạn chế xe máy phải trả lời câu hỏi của dân

“Hạn chế phương tiện cá nhân phải trả lời câu hỏi của người dân không đi xe cá nhân thì đi bằng xe gì?...”.

Hà Nội cấm xe máy nội thành từ 2030 là quá nóng vội?

Nguyên Giám đốc Sở QHKT HN Tô Anh Tuấn đề nghị nội dung cấm xe máy tại nội đô nên xây dựng một đề án riêng để nghiên cứu thật kỹ càng.

Hà Nội tính thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm

Hà Nội sẽ nghiên cứu đưa ra lộ trình hạn chế xe cá nhân vào một số khu vực nội đô dễ gây ùn tắc, trong đó có biện pháp thu phí phương tiện…

Hà Nội dự kiến cấm xe máy trong nội thành từ 2030

Hà Nội dự kiến dừng hoạt động của xe máy ở các quận nội thành vào năm 2030 để giảm ùn tắc giao thông.