cấm xe máy

Cập nhập tin tức cấm xe máy

Quảng Châu 'lên đời' chóng mặt từ sau cấm xe máy

Với cách làm cương quyết và tầm nhìn dài hạn, sau 10 năm thực hiện quy định cấm xe máy, thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đã biến đổi hoàn toàn. 

Chuyện cấm xe máy, chuyện ‘mốt’ xe đạp

 - “Cấm” xe máy ở Hà Nội và TP.HCM có khả thi? Các thành phố lớn khác đã xử lý vấn đề này như thế nào? Tuần Việt Nam xin giới hiệu bài viết này như một kinh nghiệm tham khảo.

 

Ba năm giã từ xe máy đi xe buýt, tôi an nhàn, khỏe khoắn hơn

Chúng tôi, những người bạn quen nhau trên xe bus thường nói đùa một câu "đã đi xe bus rồi thì không thể quay lại sử dụng xe máy nữa”, “đã quen đi bus rồi, nghĩ lại trước đây hàng ngày đi xe máy, mà sợ".

Cấm xe máy đường Lê Văn Lương: Cụ ông thốt lên, phi thực tế, sao họ làm được

Người dân sống trên tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi nêu bất tiện nếu đề xuất cấm xe máy đi vào thực tế.

Cấm xe máy đường Nguyễn Trãi: Hỗn loạn ở đường không làn dài nhất HN

Đường Nguyễn Trãi - đường không làn dài nhất Thủ đô - là một trong 2 tuyến đang được Hà Nội lựa chọn thí điểm cấm xe máy. 

Đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương tắc cỡ nào mà cấm xe máy?

Hà Nội đang chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi. Đây là 2 tuyến đường có mật độ phương tiện dày đặc.

Hà Nội cấm xe máy: Giám đốc Sở quả quyết đã nghiên cứu ở Trung Quốc

 Lộ trình cấm xe máy ở Bắc Kinh, Thượng Hải là 3-5 năm, với Hà Nội chúng tôi đặt ra lộ trình 12-13 năm - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nói.

10 năm nữa Hà Nội phân biệt rõ: Giàu ô tô sang, nghèo đi bộ vui

 Cấm xe máy khi giao thông công cộng không đáp ứng sẽ gây ra nhiều hệ luỵ. Một  viễn cảnh phân cực đầy thú vị: Trên đường phố Hà Nội người giàu đi ô tô cho sang, người nghèo cuốc bộ làm vui.

Hà Nội: Cấm xe máy đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi thì tắc đường khác?

Số đông bạn đọc lo ngại việc cấm xe máy ở tuyến đường này sẽ lại dẫn đến ùn tắc ở đường khác.

Đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Không chỉ dừng xe máy mà giảm cả ô tô

Theo ông Vũ Văn Viện, Hà Nội sẽ không chỉ dừng phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm cả ô tô.

Hà Nội cấm xe máy: 200 triệu mua được ô tô, đường lại càng tắc

Theo TS Nguyễn Xuân Thuỷ, nếu Hà Nội cấm xe máy thì mọi người sẽ dồn vào mua ô tô, trong khi 200 triệu đã mua được thì đường phố lại càng ùn tắc.

Hà Nội: Cứ nhồi cao ốc vào nội đô, đi xe đạp cũng tắc

Bình luận về việc cấm xe máy ở Hà Nội, bạn đọc đề nghị nên xem lại quy hoạch giao thông của Hà Nội trước.

Hà Nội: 'Cấm xe máy, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe'

Đông đảo bạn đọc đặt câu hỏi nếu cấm xe máy thì người dân đi bằng gì? Có bạn nói vui: “Cứ cấm xe máy hết đi, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe”.

Hà Nội: 2 Giám đốc Sở đồng lòng cấm xe máy càng sớm càng tốt

Giám đốc Sở GTVT và TN&MT Hà Nội đều cho rằng, TP cấm được xe máy càng sớm càng tốt.

‘TP.HCM chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy’

Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, TP không cấm xe gắn máy mà chỉ hạn chế trong khi chờ phát triển các phương tiện giao thông công cộng.

Chuyên gia: Cấm xe máy là xâm phạm quyền công dân?

 Chuyên gia cho rằng cấm xe máy gây ảnh hưởng tới tự do người dân đi lại và có thể coi là xâm phạm quyền công dân.

Quá yếu thế, đường nào cho người đi xe máy an toàn?

- Người đi xe máy đang quá yếu thế nhưng ở Việt Nam, 100m hay 1km, dân cũng đi xe máy. Giao thông hỗn hợp, họ buộc phải tự cứu mình trước.

Xe máy sẽ hết đường vào nội đô

Hà Nội và TP HCM đã cho xây dựng đề án hạn chế xe máy vào nội thành và tiến tới cấm hẳn để hạn chế ùn tắc như hiện nay.

Vội vàng cấm xe máy: Ngưng trệ, đình đốn, thành phố "chết"

Một khi chưa có phương tiện thay thế, cấm xe máy chẳng khác nào làm ngưng trệ các hoạt động, mọi thứ sẽ bị đình đốn dẫn đến thành phố “chết”, hẳn sẽ thiệt hại lớn về kinh tế.