Trong video do báo Expressen đăng tải, có thể thấy một vết rách lớn và kim loại bị xoắn trên đường ống Dòng chảy phương Bắc ở độ sâu 80m dưới biển. Theo Expressen, các video được quay hôm qua (17/10). 

Hình ảnh trong video cho thấy hơn 50m đường ống hoặc bị mất hoặc bị chôn vùi dưới đáy biển và các vết rách dài dưới đáy biển dẫn tới đường ống bị vỡ. Trond Larsen, nhà điều hành thiết bị không người lái thuộc công ty Blueye Robotics của Na Uy nói: "Một lực cực mạnh mới có thể bẻ cong kim loại dầy như những gì chúng ta có thể thấy". 

Ông Larsen, người điều khiển thiết bị không người lái dưới nước để ghi lại hình ảnh đường ống dẫn khí nối Nga với châu Âu nói thêm, hình ảnh trong video cho thấy một lực tác động lớn đã xảy ra với đáy biển xung quanh đường ống. 

Hai đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 1 và 2 bị hư hại bởi các vụ nổ dưới biển Baltic vào cuối tháng 9, gây ra 4 vụ rò rỉ. 

Nhà chức trách Thụy Điển hôm 6/10 thông báo, họ đã tiến hành một cuộc kiểm tra dưới nước ở khu vực này và thu thập bằng chứng. Cuộc kiểm tra đã chứng minh những nghi ngờ về việc đường ống có thể bị phá hoại. 

Các đường ống dẫn khí chạy từ Nga tới Đức, đã trở thành tâm điểm căng thẳng địa chính trị khi Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu, được cho là nhằm trả đũa việc phương Tây trừng phạt Moscow vì tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine