Theo Avia.pro, UAV PD-100 Black Hornet Nano còn được gọi là “ong bắp cày đen”. UAV được trang bị cánh quạt gần như im lặng, cho phép trinh sát bên trong các tòa nhà. Ưu điểm của dòng UAV này là dễ vận hành, linh hoạt, khó bị phát hiện. Hạn chế duy nhất là thời lượng pin ngắn, không quá 25 phút.

PD-100 Black Hornet Nano có hình dạng giống một chiếc trực thăng thu nhỏ, được thiết kế làm nhiệm vụ trinh sát bí mật. Kích thước của UAV nhỏ đến mức nằm gọn trong lòng bàn tay với chiều dài chỉ 100mm, đường kính của cánh quạt là 120mm và trọng lượng là 16g. Trọng lượng của một bộ hoàn chỉnh với điều khiển từ xa và màn hình hiển thị chỉ vào khoảng 1kg.

Theo giới chuyên gia, quân đội Nga hiện tại chưa có UAV như vậy, cho nên chiến lợi phẩm đặc biệt này rất được các chuyên gia quân sự quan tâm. Việc nghiên cứu kỹ lưỡng UAV tí hon này sẽ cho phép Nga có thể tạo ra một loại UAV tương tự trong tương lai.

Một số hình ảnh mẫu UAV PD-100 Black Hornet Nano:

Ảnh: Miltechmag
Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Avia.pro
Ảnh: Miltechmag
Ảnh: Defence
Nga thu giữ UAV do thám quý hiếm của Anh

Nga thu giữ UAV do thám quý hiếm của Anh

Quân đội Nga tuyên bố đã thu giữ được một chiến lợi phẩm quý hiếm là máy bay không người lái (UAV) do thám PD-100 Black Hornet Nano do Anh viện trợ cho Ukraine.