W-starnuck, hàn thuyên, TPHCM 14.jpg

Starbucks Reserve Hàn Thuyên là điểm bán cà phê ở một trong những vị trí đắc địa bậc nhất TPHCM, địa chỉ số 11-13 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1.

W-starnuck, hàn thuyên, TPHCM 7.jpg

Trước cửa quán có chỗ để xe máy thuận lợi. Khách đi ô tô cũng có thể gửi ở phía trước và một số điểm đỗ xung quanh.

W-starnuck, hàn thuyên, TPHCM 8.jpg

Đường Hàn Thuyên dài khoảng 300m với hai hàng cây xanh mát, điểm đầu từ Công xã Paris đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa, xe cộ lưu thông ở cả hai chiều. Đây là địa điểm để thư thái uống cà phê khá lý tưởng với bạn bè. Do đó, Starbucks Reserve chọn vị trí thuận lợi này để kinh doanh.

W-starnuck, hàn thuyên, TPHCM 10.jpg

Trước mặt Starbucks Reserve Hàn Thuyên là Công viên 30/4 rợp bóng cây. Ngay đoạn giao các đường Hàn Thuyên với Công xã Paris là nhà thờ Đức Bà. Gần đó là đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và di tích lịch sử Hội trường Thống Nhất.

W-starnuck, hàn thuyên, TPHCM 12.jpg

Khu vực ban công của quán được nhiều người yêu thích vì góc nhìn mát mắt với những tán cây me.

W-starnuck, hàn thuyên, TPHCM 3.jpg

Bên trong quán cùng lúc có thể chứa được gần trăm khách.

W-starnuck, hàn thuyên, TPHCM.jpg

Hải Yến và Châu Sa (trong ảnh) là khách quen, thường uống nước matcha cream của quán. Yến cho biết, thường xuyên đến Starbucks Reserve Hàn Thuyên từ những ngày đầu quán mở cửa vì vị trí thuận tiện cho việc đi lại giữa các điểm vui chơi tại trung tâm TPHCM. "Em đến đây một phần vì thương hiệu, do vậy, chưa chắc sẽ quay lại nếu là một nhãn hàng khác mở ở vị trí này", cô nói.

W-starnuck, hàn thuyên, TPHCM 5.jpg

Nhiều thương hiệu nhà hàng, quán ăn nổi tiếng cũng được mở trên con phố này và luôn tấp nập khách.

W-starnuck, hàn thuyên, TPHCM 13.jpg

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, nguyên nhân điểm bán này phải đóng cửa vì Starbucks Việt Nam không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng thuê với chủ nhà. Được biết, Starbucks Việt Nam thuê lại mặt bằng số 11-13 Hàn Thuyên với giá 700 triệu đồng/tháng. Hiện nhiều người môi giới rao cho thuê hoặc bán căn nhà này. Một nhân viên môi giới hoạt động tại khu vực quận 1 tiết lộ chủ nhà đang rao giá thuê mới là 750 triệu đồng/tháng, tương ứng 9 tỷ đồng/năm. Khách sẽ được miễn phí 1 tháng tiền thuê nhà để sửa chữa và có thể nhận mặt bằng từ tháng 9 tới. Anh cũng thông tin thêm, khách thuê phải đặt cọc 3 hoặc 6 tháng tùy vào thời gian ký hợp đồng thuê 5 hay 10 năm.

starnuck, hàn thuyên, TPHCM 18.jpg
Vị trí đường Hàn Thuyên trên bản đồ.

Thị trường cũng xuất hiện nhiều thông tin rao bán căn nhà số 11-13 Hàn Thuyên với nhiều mức giá khác nhau, khó xác thực. Một tài khoản rao bán cho biết, căn nhà này đã có sổ hồng, có thể giao dịch ngay và mức giá được đưa ra là 318 tỷ đồng. Cũng có môi giới rao bán với giá chỉ 280 tỷ đồng. Một tài khoản tự nhận “chính chủ” lại rao bán với giá 590 tỷ đồng.

Trong khi đó, theo dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất năm 2020 đang được Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM hoàn thiện, đất ở trên trục đường Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1 có giá 462 triệu đồng/m2.