Căn cứ không quân Nga bị UAV tấn công

Tờ The Guardian dẫn lời quan chức cấp cao Ukraine cho biết, một căn cứ không quân của Nga ở Kursk bị tấn công vào tối qua (14/12). 

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine, ông Anton Gerashchenko đã đăng tải một loạt tin lên Telegram, trong đó cho biết một máy bay không người lái (UAV) không xác định đã tấn công một cơ sở quân sự Nga.

Dẫn các báo cáo của truyền thông Nga, lúc 10h30 tối qua, ông Anton Gerashchenko đăng thông tin có hai vụ nổ xảy ra ở Kursk, gần sân bay và UAV không xác định tấn công cơ sở quân sự ở Kursk. 

Các đoạn phim lan truyền trên mạng dường như cho thấy một loạt vụ nổ làm rung chuyển thành phố phía tây nước Nga vào khoảng 10h tối. 

Hãng tin Ria Novosti của Nga dẫn lời Thống đốc vùng Roman Starovoit nói: "Lực lượng phòng không đã bảo vệ Kursk vào tối qua, không có thương vong hay thiệt hại nào". 

Thành phố Donetsk bị tấn công quy mô lớn

Ảnh: RT

Theo hãng tin RT và tờ The Guardian, các quan chức do Nga bổ nhiệm ở thành phố Donetsk cho biết, thành phố này đã hứng chịu vụ tấn công bằng pháo quy mô lớn nhất của Ukraine kể từ sau cuộc đảo chính vũ trang năm 2014 ở Kiev. 

Thị trưởng Aleksey Kulemzin nói, quân đội Ukraine đã bắn 40 quả rocket từ các bệ phóng đa loạt Grad vào một số khu phố ở trung tâm Donetsk vào khoảng 7h sáng nay. Một số quả đạn pháo thông thường đã bắn trúng thành phố.

Những hình ảnh được đăng tải sau khi vụ tấn công diễn ra cho thấy nhiều tòa nhà và ô tô bị hư hại trong bối cảnh tàn phá xảy ra trên diện rộng. Mái vòm của một nhà thờ bị trúng đạn, ít nhất một quả đạn rơi xuống gần trường học, một số khác rơi xuống nhà, cửa hàng và sân chơi của trẻ em. 

Theo ông Kulemzin, ít nhất 6 người bị thương khi vụ nã pháo diễn ra. Một số người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và lực lượng cứu hộ khẩn cấp đang trợ giúp để đưa họ ra ngoài. 

Hôm qua, một nhóm giám sát chuyên ghi chép các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào các mục tiêu ở Donetsk và Luhansk ước tính, 4.500 dân thường ở hai khu vực trên đã thiệt mạng kể từ giữa tháng 2 khi Kiev tăng cường các cuộc tấn công, trước khi quân Nga can thiệp.