Chia sẻ với hãng tin Sputnik, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho hay “chúng tôi có thể xác nhận rằng đã xảy ra một cuộc tấn công gần bên ngoài căn cứ, và không gây thiệt hại hay thương tích”.

Lầu Năm Góc cho biết thêm, hiện tại vẫn chưa biết thiết bị nào được sử dụng trong cuộc tấn công vào ngày 25/7, hoặc bao nhiêu quả đạn đã được phóng đi.

can cu my iraq.jpg
Binh sĩ Mỹ tham gia một cuộc tập trận ở căn cứ không quân Ain al-Asad, Iraq. Ảnh: Quân đội Mỹ 

Vào đầu tháng này, 2 máy bay không người lái (UAV) cũng đã tấn công căn cứ không quân Ain al-Asad. Vụ việc được xác định không gây thiệt hại, hay thương vong.

Các lực lượng của Mỹ và đồng minh ở Iraq và Syria đã trở thành mục tiêu của nhiều cuộc tấn công kể từ tháng 10/2023, sau khi Israel triển khai chiến dịch quân sự ở Dải Gaza

Hiện quân đội Mỹ có khoảng 2.500 lính ở Iraq, và 900 binh sĩ ở miền đông Syria làm nhiệm vụ cố vấn và hỗ trợ các lực lượng địa phương ngăn chặn sự trỗi dậy của IS, nhóm khủng bố từng chiếm giữ nhiều phần lãnh thổ rộng lớn của Iraq và Syria vào năm 2014 trước khi bị đánh bại.. 

Căn cứ Ain al-Asad cũng từng là mục tiêu bị Iran tấn công để trả đũa vụ cựu tướng quân đội Iran Qasem Soleimani bị Mỹ sát hại vào năm 2020.