Theo Aljazeera, đoạn video dài hơn 8 phút được Hezbollah tuyên bố quay hầu hết vào ngày 23/7. Trong video là hình ảnh chi tiết các cơ sở phòng không bao gồm hệ thống phòng không tầm ngắn Iron Dome, máy bay, và kho chứa nhiên liệu tại căn cứ không quân Ramat David của Israel.

Video còn có những cảnh quay ban đêm được Hezbollah ghi lại từ trước, cùng một số hình ảnh được chụp vào đầu tháng 7. Chú thích dưới video, Hezbollah cho hay đây chỉ là “một số” hình ảnh mà UAV của nhóm quay được.

Đây là video thứ 3 trong loạt video do Hezbollah công bố để chứng minh năng lực trinh sát nhằm vào Israel. Đoạn video đầu tiên quay lại cảnh thành phố cảng Haifa của Israel, và video thứ 2 là cao nguyên Golan.

Trên mạng xã hội X, phát ngôn viên quân đội Israel xác nhận đoạn video được quay bằng UAV trinh sát, và hoạt động của căn cứ Ramat David không bị ảnh hưởng.

Đoạn video được công bố giữa lúc căng thẳng leo thang liên quan tới chiến dịch tấn công quân sự của quân đội Israel vào Dải Gaza, và các cuộc đấu súng thường xuyên qua biên giới giữa Lebanon và Israel.

Hezbollah bắt đầu phóng tên lửa vào Israel từ tháng 10/2023, và cho biết sẽ tiếp tục phóng tên lửa cho đến khi lệnh ngừng bắn được thiết lập ở Dải Gaza.

Căng thẳng quân sự giữa Israel và Hezbollah đã cướp đi sinh mạng của gần 350 tay súng Hezbollah ở Lebanon, và hơn 100 dân thường cùng 20 binh sĩ ở Israel.