1- Ông Nguyễn Trần Nam, Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội, gửi đơn đề nghị phản ánh về hình thức bán các Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng T.Đ và Công ty TNHH Oh. là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

2- Công ty TNHH Vũ Hùng Phát, gửi đơn tố giác đến các lãnh đạo việc Tòa án ND quận Hà Đông đã coi thường pháp luật, cố tình gây khó khăn cho doanh nghiệp. Khi xét xử không áp dụng đúng theo điều luật. Sau đó, công ty đã làm đơn kháng cáo nhưng các lãnh đạo Tòa án đã kéo dài thời gian không trả lời, sau đó trả lại đơn và quyết định giữ nguyên bản án.

3- Ông Phạm Văn Hà, tổ 54, cụm 8 phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội, gửi đơn kêu cứu về việc ông đang sử dụng hơn 3000 m2 đất tại tổ 16 phường Phú Thượng, quận Tây Hồ do khai hoang từ 1980. Ngày 7/9/2021 có quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do có hành vi vi phạm hành chính chiếm đất chưa sử dụng tại khu vực đô thị. Ông không đồng ý và đã gửi đơn khiếu nại, trong khi UBND quận Tây Hồ đang giải quyết thì UBND phường Phú Thượng tiếp tục có thông báo cưỡng chế...

4- Ông Nguyễn Văn Trình, BV Việt Đức Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị về 3 nội dung trong đó có việc ông kiến nghị bổ nhiệm cán bộ không đúng. Ông đã gửi đơn đi các nơi nhưng không được trả lời. Nội dung này sau đó ông đăng lên Facebook  bị phạt 20 triệu. Ông cũng đề nghị các cơ quan giải quyết về bảo hiểm y tế

5- Bà Vũ Thị Lân, số 51 Nguyễn Bính, phường Trần Quang Khải, thành phố Nam Định tỉnh Nam Định, gửi đơn kiến nghị đến tòa soạn về việc anh trai bà là liệt sỹ Vũ Ngọc Oanh hy sinh tại xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Linh trong khi làm nhiệm vụ. Đơn vị đã mai táng và bàn giao cho địa phương. Tuy nhiên khi quy tập vào nghĩa trang lại không có tên liệt sỹ. Bà đã vào gặp Chính quyền xã, huyện và tỉnh song vẫn không có câu trả lời và không biết vì sao khi quy tập lại không có tên trong nghĩa trang. Đề nghị chính quyền xã Vĩnh Thủy, và Vĩnh Linh kiểm tra và thông báo cho gia đình không để gia đình đi lại nhiều lần.

6- Tập thể công nhân điện lực Hà Tĩnh, gửi đơn kêu cứu về việc một lãnh đạo điện lực Hà Tĩnh tiếp tục được bổ nhiệm lại. Họ cho rằng nhiều sai phạm ở Công ty điện lực, có nhiều vụ công nhân bị tai nạn chết nhưng có đến 3 người đi tù nhưng người đứng đầu thì vô can; Dự án mua đồng hồ tặng cho công nhân thì được thổi giá; Gói thầu mua máy vi tính cũng nâng giá...và còn nhiều sai phạm mà công nhân Công ty đã nêu cụ thể.

7- Hội hưu trí giáo viên 66 Bến Nghé, quận 1 TP HCM gửi về Tòa soạn một số bài báo phản ánh về dự án mang tên "Thành phố giáo dục" của Nguyễn Hoàng Group ở nhiều địa phương trong cả nước. Tuy nhiên không thấy gửi theo kiến nghị gì.

Trả lời công văn

1- Báo VietNamNet đã nhận được phiếu chuyển của Văn phòng UBND về việc đã nhận được Công văn của báo chuyển đơn của ông Lê Quốc Khánh kiện UBND phường Yên Phụ mượn đất nhưng không trả. Công văn đã thông báo chuyển Công văn đến UBND quận Tây Hồ xem xét và chỉ đạo.   

2- Báo VietNamNet nhận được công văn của quận Tây Hồ phúc đáp Công văn của báo về việc Bạn đọc Lê Quốc Khánh kiện UBND phường Yên Phụ trong vụ việc mượn 300 m2 đất của công ty IDC nhưng không trả. UBND quận đã chỉ đạo cho phường Yên Phụ phải hoàn trả cho công ty theo đúng quy định mà Sở Tài nguyên Môi trường đã bàn giao đất cho Công ty IDC. Báo VietNamNet hoan nghênh sự vào cuộc và việc chỉ đạo xử lý nhanh chóng của UBND thành phố và quận Tây Hồ...

Ban Bạn đọc