XEM CLIP:

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, trên đường Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên xuất hiện tình trạng xe ô tô đỗ hàng dài dưới lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông.

Ô tô đỗ kín hai bên lề đường Trần Hữu Dực.

Do ô tô đỗ dưới lòng đường vào cả những giờ cao điểm nên tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đáng nói, trên phố Trần Hữu Dực đã được UBND quận Nam Từ Liêm và Sở GTVT Hà Nội cắm hàng loạt biển cấm, nhưng nhiều tài xế vẫn đỗ xe hàng dài ngay dưới biển cấm.

Trên tuyến đường Trần Hữu Dực, lực lượng chức năng đã cắm nhiều biển cấm dừng đỗ, nhưng ô tô vẫn nối hàng dài dưới lòng đường, che khuất tầm nhìn ở các ngã rẽ.

Anh Nguyễn Anh Ngọc (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm) cho biết, tình trạng đỗ ô tô dọc tuyến đường Trần Hữu Dực đã diễn ra từ lâu, đến nay còn trầm trọng hơn.

"Các tài xế đỗ xe dưới lòng đường gây ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Hàng dài xe đỗ dưới lòng đường ở đoạn các ngã rẽ còn làm khuất tầm nhìn của những người điều khiển xe trong ngõ đi ra", anh Ngọc bức xúc nói.

Tình trạng đỗ xe chiếm giữ lòng đường diễn ra từ lâu nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Là người thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này, anh Phạm Văn Chiểu (quận Nam Từ Liêm) cho biết, sau đợt cao điểm ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ, kết quả chỉ được một thời gian ngắn, sau đó tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên đường Trần Hữu Dực lại ngang nhiên diễn ra.

"Tôi đã nhiều lần chứng kiến tai nạn giao thông xảy ra ở đây. Nguyên nhân chủ yếu là do ô tô đỗ hết làn trong của xe máy khiến các xe phải nhao ra giữa đường. Tài xế đi từ trong các ngõ ra còn bị hàng dài ô tô ở gần ngã rẽ cản trở tầm nhìn, rất nguy hiểm", anh Phạm Văn Chiểu cho biết.

Ngay đầu ngã rẽ, hàng dài ô tô đỗ dưới lòng đường, che khuất tầm nhìn.
Hằng ngày đều có các ô tô đỗ tại ngõ 28 Trần Hữu Dực. Tài xế từ trong ngõ đi ra như bị "bịt mắt" khi mất tầm nhìn.
Theo phản ánh của người dân, chiếc xe này thường xuyên đỗ ở đây, cả ngày lẫn đêm. Nguy hiểm nhất, chiếc xe che hết tầm nhìn của các phương tiện đi từ chung cư Florence số 28 Trần Hữu Dực đi ra.
Đường vốn đã hẹp, các ô tô lại ngang nhiên chiếm đỗ dưới lòng đường cả ngày, đêm khiến ùn tắc gia tăng, nguy cơ tai nạn rình rập.

Tương tự, tại ngõ 4, phố Dương Đình Nghệ (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), tình trạng lấn chiếm vỉa hè cũng diễn ra công khai. Toàn bộ 2 bên vỉa hè đều bị các hàng quán chiếm dụng, lòng đường thành nơi để xe máy và ô tô.

Tại ngõ 4, phố Dương Đình Nghệ, nhiều hàng quán lấn chiếm toàn bộ vỉa hè, xe máy dựng kín lòng đường.
Chủ các hàng quán kê bàn ghế chiếm hết vỉa hè

Là người thường xuyên có công việc ở khu vực trên, chị Nguyễn Thị Loan rất bức xúc khi hàng loạt vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm.

“Toàn bộ các lối đi bị hàng quán bịt kín, người đi bộ không còn chỗ qua lại. Có lần khi quán đông khách, người đi bộ phải len lỏi tránh, đã vậy còn bị chủ hàng quán ở đây mắng, như kiểu vỉa hè được cấp ‘sổ đỏ’ cho họ”, chị Loan nói.

Các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khiến người đi bộ buộc phải đi giữa đường.

Thậm chí, dù không có biển trông giữ nhưng khu vực này lại có "người lạ" thu tiền trông xe.

“Tôi rất bức xúc, nhiều lần tôi quay lại video về hành vi thu tiền, trong khi nơi này không có đơn vị nào trông giữ xe”, anh Nguyễn Tiến Chương (quận Đống Đa) nói và chia sẻ cả video bị thu tiền đỗ xe.

Theo anh Chương, dù thu tiền nhưng những người ở đây lại chỉ tài xế vào đỗ xe ở cả những vị trí cấm dừng đỗ.

“Họ cho tôi đỗ xe ngay sau biển cấm dừng đỗ. Vì phải vào nhà người thân ở trong ngõ 4 Dương Đình Nghệ nên tôi đành chấp nhận để tạm”, anh Chương nói.

Ô tô đỗ ngay dưới biển cấm dừng.

Khi chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ được Hà Nội phát động, nhiều người dân cho rằng, cùng với việc dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, Thành phố cần dẹp các điểm đỗ xe trái phép dưới lòng đường.

"Khi đó, từng mét hè phố khu vực nhà tôi bị chiếm dụng đều được thu hồi. Nhiều phương tiện dừng, đỗ trái phép cũng bị đưa lên xe về trụ sở công an. Tuy nhiên, gần đây, vỉa hè lại bị lấn chiếm công khai", anh Quang Văn Hùng (quận Cầu Giấy) nói.