“Nghi phạm Yamagami Tetsuya khai với chúng tôi rằng, hắn đã thử nghiệm các khẩu súng tự chế ở một cơ sở có liên quan tới nhóm tôn giáo mà mẹ hắn đã quyên góp một số tiền lớn. Tuy nhiên, hiện chúng tôi không thể cung cấp thêm các chi tiết về nơi hắn đã thực hiện việc thử vũ khí”, một nguồn tin giấu tên thuộc cơ quan điều tra nói với hãng tin Kyodo News rạng sáng nay (11/7).

Nghi phạm Yamagami Tetsuya (áo đen). Ảnh: Kyodo News

“Khẩu súng tự chế được sử dụng để bắn ông Abe Shinzo vào hôm 8/7 được thiết kế nhằm bắn được 6 viên đạn cùng một lúc. Nghi phạm Yamagami cũng khai rằng, bản thân đã học được cách chế tạo súng thông qua các video đăng tải trên Youtube”, nguồn tin nói thêm.

Theo Kyodo News, các cơ quan chức năng Nhật Bản trước đó khi tới khám xét nhà Yamagami đã thu giữ được “một số đồ vật giống súng tự chế”, tức nghi phạm này đã tự chế tạo một số vũ khí trước khi thực hiện vụ tấn công ông Abe.

Ngoại trưởng Mỹ tới Nhật Bản

“Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ tới Nhật Bản trong ngày 11/7 nhằm gửi lời chia buồn tới người dân Nhật Bản về việc cựu Thủ tướng Abe Shinzo từ trần, cũng như gặp gỡ các quan chức cấp cao của chính quyền Tokyo. Liên minh Mỹ-Nhật Bản là nền tảng của hòa bình và sự ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, thông cáo được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra đêm 10/7 (giờ Washington), nêu rõ.

Theo Kyodo News, dự kiến ông Blinken trong ngày hôm nay sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.