Chiều 9/1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ Phạm Văn Thắng (54 tuổi, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Cao Hữu Hùng (55 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Đối tượng Phạm Văn Thắng bị cơ quan công an bắt. (Ảnh công an cung cấp).

Theo cơ quan công an, qua công tác quản lý, nắm bắt địa bàn, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm trên tuyến (Đội 5) Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện một số đối tượng có hành vi dàn cảnh để trộm cắp tài sản.

Sau khi xác định được các nghi phạm, sáng 7/1, trinh sát tổ chức theo dõi 2 đối tượng trên. Khi đó, đối tượng Thắng đi xe máy mang BKS 29Y4 - 8583 từ ngõ 100 Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng) đến số 341 Thanh Nhàn (phường Bạch Mai) để gặp ông Hùng.

Nhưng sau đó, cả 2 lại cùng đi trên xe máy biển số 30L9 - 9686 lượn lờ trên các tuyến phố. Thấy một phụ nữ đi xe máy một mình, treo túi xách ở giữa xe, chúng đi theo bám đuôi.

Tại ngã tư Kim Ngưu - Thanh Nhàn, Hùng lái xe chủ động đâm vào đuôi xe máy của "con mồi" khi nạn nhân dừng đèn đỏ. Trong khi đó, Thắng tiếp cận, lợi dụng nạn nhân sơ hở để trộm chiếc túi xách.

Hành vi của đối tượng không qua được mắt các chiến sĩ cảnh sát hình sự, nên cả 2 bị khống chế. Tuy nhiên, lúc đó Hùng và Thắng rút dao phóng lợn để chống trả, nhưng không thành.

Được biết, 2 đối tượng này đều có nhiều tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Cả 2 quen nhau trong tù. Sau khi được thả tự do, cả 2 "hợp tác" với nhau để tiếp tục gây án.