“Vào lúc 1h30 sáng hôm nay (2/7) (giờ địa phương) tổng cộng 322 người đã bị bắt ở Pháp, trong đó có 126 người ở Paris và các vùng ngoại ô”, hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ Pháp.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, ở Marseille và Lyon đã bắt giữ lần lượt 56 và 21 người.

Bên cạnh đó, phóng viên của RIA Novosti đưa tin, cảnh sát Paris đã ngăn chặn những người biểu tình tụ tập tại Khải Hoàn Môn để tránh hành động bạo loạn.

Khoảng 300 người, chủ yếu là những người trẻ tuổi đã đến Khải Hoàn Môn sau những lời kêu gọi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cảnh sát Paris đã không cho phép đám đông tụ tập và hướng dẫn những người này đi về phía đại lộ Champs Elysees.

Theo ghi nhận, một số thanh niên quá khích đã bị chặn lại và khám xét, nhưng không có vụ bắt giữ nào được thực hiện, tất cả sau đó được thả.

Trong khi đó, theo Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire, khoảng 250 cửa hàng thuốc lá, 250 chi nhánh ngân hàng và 200 cửa hàng tạp hóa đã bị cướp phá trong 4 ngày bất ổn ở nước này.

“Còn quá sớm để tính toán thiệt hại, nhưng ít nhất 250 cửa hàng thuốc lá, 250 chi nhánh ngân hàng và 200 cửa hàng tạp hóa đã bị cướp phá trong cuộc biểu tình và bạo loạn ở Pháp”, ông Maire nói.

Ông nói thêm, những người bán hàng bị ảnh hưởng bởi bạo lực sẽ được gia hạn thêm thời gian để liên hệ với công ty bảo hiểm và đợt giảm giá mùa hè sẽ được kéo dài thêm một tuần.