Trưa 13/2, đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an đã chuyển đến một địa điểm khác để tiếp tục tìm kiếm cứu nạn sau thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Địa điểm cũ sẽ do lực lượng địa phương chịu trách nhiệm tìm kiếm.

“Do đoàn chúng tôi có thiết bị và hoạt động chuyên nghiệp nên được điều động sang khu vực khác để tìm kiếm với hy vọng tìm được nạn nhân còn sống sót trong đống đổ nát”, đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết.

Đoàn công tác của Bộ Công an trao 2 tấn hàng viện trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Cục Cánh sát PCCC&CNCH)

Song song cùng hoạt động tìm kiếm cứu nạn, đoàn công tác của Bộ Công an đã mang theo 2 tấn đồ viện trợ y tế, gồm các loại thuốc cấp cứu, thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dụng trong tình huống cấp cứu thảm họa.

Toàn bộ số đồ này được đoàn công tác trao toàn cho Thổ Nhĩ Kỳ qua Cơ quan ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD).

Sau khi nhận đồ viện trợ, AFAD cho biết, họ sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi mà đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Đội cứu nạn cứu hộ Việt Nam giúp chuyển số hàng viện trợ về khu vực được AFAD chỉ định

Thay mặt nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, ông Isamail Sahin, Phó giám đốc cơ quan AFAD tại TP.Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ) đã gặp Trưởng đoàn Việt Nam là đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH để gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ này của Bộ Công an, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cũng cho biết, đoàn công tác của Bộ Công an đã hỗ trợ AFAD vận chuyển số hàng viện trợ về các khu vực được chỉ định, trong đó có bệnh viện lớn nhất của TP Adiyaman để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị. Số còn lại sẽ được chuyển ra các trạm y tế lưu động.