Thông tin từ Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, đoàn cứu hộ của Công an Việt Nam được phân công phối hợp cùng đoàn cứu nạn Pakistan làm nhiệm vụ tại đường 531, Adiyaman Merkez, TP.Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ).

Sáng 12/2 theo giờ địa phương, qua hệ thống camera, lực lượng chức năng 2 nước đã xác định được 3 thi thể trong đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ Việt Nam đã nhanh chóng đưa các thiết bị hiện đại vào để đào bới bê tông, đưa các nạn nhân ra bên ngoài.

Lực lượng cứu nạn quốc tế Bộ Công an Việt Nam đào bới đống đổ nát để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)

Đại diện đội cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam cho biết, khối lượng bê tông bị đổ sập là rất lớn. Lực lượng cứu nạn ước tính sẽ phải đào hàng trăm tấn bê tông mới đưa được nạn nhân ra ngoài. 

“Tại thực địa, các thiết bị cơ giới hoạt động liên tục. Giới chức địa phương cũng thường xuyên thay đổi phương tiện cơ giới để đảm bảo an toàn. Lực lượng cứu hộ của Việt Nam dùng thiết bị cắt thủy lực hiện đại để chia nhỏ từng khối bê tông, tạo thuận lợi cho công tác cứu nạn”, đại diện đội cứu nạn cho biết.

Công tác cứu nạn được thực hiện khẩn trương, đến 19h30 cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã được 2 thi thể nạn nhân ra bên ngoài.

Lực lượng cứu nạn  đưa thi thể ra bên ngoài (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)

Trước đó, trong ngày đầu tổ chức cứu nạn, Công an Việt Nam đã phối hợp với quân đội Pakistan phát hiện và cứu được một thiếu niên 14 tuổi còn sống sau 5 ngày bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Như đã đưa tin, chiều 9/2, Bộ Công an đã cử 24 cán bộ, chiến sĩ tinh nhuệ nhất sang Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân... giúp người dân bản địa khắc phục hậu quả và sớm ổn định đời sống sau thảm họa động đất.