Theo Guardian, vợ chồng James Kane và Barbie Agostini đã thả một sợi dây có gắn nam châm cực mạnh ở đầu xuống hồ nước trong Công viên Flushing Meadows Corona ở quận Queens vào chiều ngày 31/5.

Sau khi kéo két sắt lên bờ, cặp đôi đã tìm thấy những tờ 100 USD bên trong với tổng trị giá ước tính khoảng 100.000 USD. Tuy nhiên, số tiền này đã bị nước làm hỏng.

ket sat.jpg
Cặp vợ chồng ở Mỹ tìm thấy két sắt chứa tiền bên trong khi đang đi câu. Ảnh: New York Post

Trong cuộc phỏng vấn với NY1, anh Kane giải thích hai vợ chồng bắt đầu “câu nam châm” trong dịch Covid-19 do sức hấp dẫn của việc săn tìm kho báu mà không cần phải tốn nhiều tiền đầu tư vào thiết bị. "Câu nam châm" chỉ đơn giản là thả một sợi dây có gắn nam châm cực mạnh xuống nước với hy vọng kéo được các vật kim loại ở phía dưới. 

Cặp vợ chồng cho hay họ đã liên hệ với Sở Cảnh sát New York về chuyện vớt được két sắt. Họ được thông báo số tiền này không liên quan tới tội phạm, cũng như không có cách nào để xác định chủ sở hữu ban đầu của két sắt. Điều này có nghĩa là cặp đôi được phép giữ lại tiền.

Hai người chia sẻ họ chưa từng tìm thấy số tiền lớn như trên. Trước đó, họ chỉ tìm thấy những vật như súng cũ, lựu đạn từ Thế chiến thứ Hai, xe máy, tiền xu nước ngoài, và đồ trang sức.