Theo Korea Times, chú ngựa vằn Sero đã trốn thoát khỏi sở thú nằm bên trong Công viên thiếu nhi Seoul của Hàn Quốc bằng cách phá vỡ hàng rào gỗ được lắp xung quanh chuồng vào lúc 14h50 hôm 23/3. 

Sau khi chạy vào khu vực dân sinh gần sở thú, Sero đã bị lực lượng chức năng bắn thuốc mê và bắt lại trên con đường nằm cách sở thú khoảng 1km. Sau đó, con vật được đưa trở lại sở thú vào lúc 18h10 cùng ngày.

Chú ngựa Sero chạy trên đường phố gần sở thú. Ảnh: Yonhap

Chú ngựa Sero chào đời vào tháng 6/2019 tại sở thú. Nó từng có cuộc sống vô cùng hạnh phúc và khỏe mạnh trước khi trải qua biến cố ngựa bố và ngựa mẹ qua đời lần lượt vào năm 2021 và 2022. 

Sau cái chết của người thân, Sero ngày càng trở nên hung hãn và thậm chí từng tấn công một con kangaroo sống cùng sở thú. Ngoài ra, Sero cũng thường xuyên chống đối không muốn trở về chuồng nuôi nhốt. 

Những nhân viên sở thú đã không ngừng có nỗ lực chăm sóc đặc biệt cho chú ngựa con. Dần dần theo thời gian, con vật đã hồi phục được tâm trạng vui vẻ. 

Do đó, vụ bỏ trốn bất ngờ của Sero đã khiến không chỉ người dân xung quanh sở thú, mà cả những người trông coi vô cùng sốc. 

Giới chức sở thú cho biết những người chăm sóc đã kiểm tra Sero thường xuyên, kể từ khi chú ngựa con được đưa trở lại cơ sở. 

“Dường như Sero đã ổn. Con vật không thể hiện bất cứ hành động bạo lực nào, nên chúng tôi tin việc nó bỏ trốn lần nữa chỉ là khả năng thấp”, một quan chức ở sở thú cho hay. 

Để ngăn sự việc tái diễn, sở thú có kế hoạch đưa một con ngựa vằn cái tới sống cùng chuồng với Sero vào năm tới. 

“Con ngựa cái hiện vẫn sống với bố mẹ, bởi nó còn quá nhỏ. Chúng tôi hy vọng ngựa cái sẽ giúp trấn an Sero", quan chức sở thú nói thêm. 

Ngoài ra, sở thú cũng sẽ tân trang lại chuồng của Sero bằng cách thay hàng rào gỗ bằng rào sắt, và nâng độ cao của thanh chắn trước khi đưa ngựa cái vào sống chung. 

Nhiều người dân Hàn Quốc đã bày tỏ vui mừng về sự trở lại của Sero, và hy vọng con vật sẽ sống khỏe mạnh dù bị nuôi nhốt trong sở thú. 

Vào năm 2005, 6 con voi cũng đã trốn thoát khỏi Công viên thiếu nhi Seoul, sau đó xông vào các nhà hàng và trường học gần đó, khiến một phụ nữ bị thương.

Sở thú này là nơi sinh sống của gần 3.000 động vật thuộc 350 loài khác nhau từ sư tử, hươu cao cổ đến cá heo và các loài chim kỳ lạ.