Chiều 25/3, tại thành phố Sydney (Australia) đã diễn ra buổi hội thảo xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu các cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương - một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

binhduong
Quang cảnh buổi hội thảo (Ảnh: Bình Dương)

Buổi hội thảo do Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney (phụ trách bang New South Wales, Queensland và South Australia) và Cơ quan Đầu tư bang New South Wales tổ chức.

Chia sẻ với các đại biểu tham dự, Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng tự hào giới thiệu tỉnh Bình Dương luôn là một tỉnh hàng đầu của Việt Nam trong thu hút đầu tư nước ngoài và là một trong những địa phương năng động nhất của Việt Nam.

Ông tin tưởng Bình Dương sẽ là “đất lành” để các nhà đầu tư Australia đến hợp tác kinh doanh.

Tại hội thảo, bà Karla Lampe, Giám đốc phụ trách hợp tác quốc tế và phát triển thị trường của Cơ quan Đầu tư bang New South Wales, khẳng định mối quan hệ giữa các địa phương Việt Nam và bang New South Wales đang phát triển nhanh chóng và ngày càng được củng cố.

Đặc biệt, bang New South Wales rất quan tâm đến việc thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư với Việt Nam. Bà cho biết bang có ngành giáo dục đẳng cấp thế giới, là một trong những trụ cột vững chắc nhất của nền kinh tế Australia.

Trong khi đó, Việt Nam là nguồn sinh viên quốc tế lớn thứ 5 của bang. Vì vậy, bà cho rằng hợp tác giáo dục giữa bang New South Wales và các địa phương của Việt Nam sẽ có nhiều dư địa để phát triển và đáng khích lệ trong tương lai.

Bên cạnh đó, bà cho biết bang New South Wales cũng rất quan tâm đến việc hợp tác sâu rộng hơn với Việt Nam nói riêng và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nói chung trong vấn đề an ninh năng lượng.

Cùng chung nhận định, ông David Harding, Giám đốc điều hành của Hội đồng Kinh doanh bang New South Wales, nhận định cả Việt Nam và Australia đều nằm trong một khu vực năng động nhất của thế giới.

Australia đang tìm cách đa dạng hóa các mối quan hệ thương mại và kinh tế, đặc biệt là sau khi rút ra những bài học từ đại dịch COVID-19 và những thay đổi địa chính trị trên thế giới.

Trong khi đó, Việt Nam có một lực lượng lao động dồi dào và có trình độ tay nghề cao. Bên cạnh đó, quan hệ giữa Việt Nam và Australia đang phát triển mạnh mẽ và gần gũi hơn bao giờ hết, đặc biệt là có rất nhiều tiềm năng để chia sẻ cùng nhau trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Vì vậy, các doanh nghiệp của cả hai nước nên tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh hợp tác, cùng hướng tới một tương lai tươi sáng.

Nhóm PV