- Mấy ngày nay, nhiều người đã đổ xô đến nhà chị Nguyễn Thị Kim Dung (ở thôn Văn Đang 3, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để xem cây chuối nhà chị dù đã bị chặt, thân cây đã khô nhưng vẫn mọc ra một nải chuối từ giữa thân.


TIN BÀI KHÁC:



Trong cuộc trao đổi với PV Báo VietNamNet chiều 15/2, ông Nguyễn Viết Vây - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Lương - đã xác nhận thông tin trên. Ông Vây cho biết, chuyện cây chuối nhà chị Dung dù đã bị chặt, thân cây đã khô nhưng vẫn mọc ra một nải chuối từ giữa thân là có thật.

Cây chuối nhà chị Dung dù đã bị chặt, thân cây đã khô nhưng vẫn mọc ra một nải chuối từ giữa thân. (Ảnh: Dân trí)

Cây chuối này được chị Dung trồng từ tháng 7/2010. Sau đợt mưa lũ cuối năm 2010, vườn nhà chị Dung bị đọng nước khiến cây  chuối bị khô héo hết lá. Thấy vậy, người anh của chị Dung đã chặt ngang thân từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, sau đó không lâu, từ phần thân còn lại của cây chuối đã mọc ra nải chuối có 11 quả.

Nải chuối này nằm ở vị trí gần như chính giữa thân cây chuối, quả có hình dạng bình thường. Bên cạnh, nhiều cây chuối khác vẫn phát triển bình thường.

Khoảng 1 tuần trước đây, nhiều người hiếu kỳ cũng kéo đến nhà ông Đỗ Xuân Thân (ở thôn Phú Quý, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) để xem một cây chuối trổ buồng giữa thân cây.

Bình thường, cây chuối khi đến tuổi trưởng thành sẽ ra hoa và trổ buồng, ra nải trên ngọn và oằn buồng hướng xuống mặt đất. Thế nhưng cây chuối nhà ông Thân khi đến tuổi trưởng thành thì phần thân gần ngọn bỗng nhiên phình to khác thường. Từ chỗ nứt phình to đó sau này nứt ra một buồng chuối hướng lên trời. Buồng chuối này chỉ ra có 4 nải.

Theo lời ông Thân, bụi chuối này được trồng từ giống chuối già hương bình thường được xin trong làng. Bụi chuối phát triển bình thường. Chỉ đến lúc ra buồng thì không ra trên đọt mà nứt ở giữa thân và trổ buồng.

Thái Hòa