Bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch cấp cao tại Central Retail chia sẻ: “Chương trình Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan” lần thứ 5 vào đúng dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam bền chặt. Đây là cơ hội tuyệt vời để đẩy mạnh mối quan hệ Thái Lan - Việt Nam cũng như hỗ trợ, quảng bá hợp tác và cơ hội trao đổi, phát triển sản phẩm cho các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam.
Chương trình năm nay được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, là tỉnh thành có rất nhiều người Việt - Thái đang sinh sống, là cơ hội để người Thái biết được các sản phẩm Việt Nam và đồ ăn Việt Nam.
Bên cạnh sự kiện quảng bá, chúng tôi cũng tổ chức các chương trình kết nối giao thương để các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ đại diện từ Central Food Retail nhằm giới thiệu sản phẩm cũng như biết rõ hơn về thị trường Thái Lan và cơ hội kinh doanh tại Thái Lan.
Các chương trình này sẽ mang đến nhiều lợi ích trong việc xúc tiến thương mại, kinh tế của Thái Lan và Việt Nam trong dài hạn.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan |
Ông Phan Chí Thanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan cho biết, chương trình đã mở ra rất nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm mang các sản phẩm Việt Nam đến với người tiêu dùng Thái; qua đó, đóng góp vào mối quán hệ hữu hảo của cộng đồng doanh nghiệp và người dùng của 2 đất nước.
Hơn 150 mặt hàng chất lượng cao phù hợp với thị trường Thái Lan đã được lựa chọn để trưng bày và quảng bá trong chương trình, có thể kể đến các sản phẩm nổi bật như vải thiều, thanh long (Long An, Bình Thuận), phở, trà, café, các sản phẩm theo mùa và hoa tươi...
Sau 5 năm tổ chức tại Thái Lan, Tuần hàng Việt Nam đã có những đóng góp nổi bật trong việc kết nối giao thương, xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt, quảng bá văn hóa Việt Nam, khiến người tiêu dùng cởi mở hơn với các thương hiệu đến từ Việt Nam.
Như Sỹ