Theo hồ sơ chứng khoán của Alphabet - công ty mẹ Google, năm 2022 CEO Sundar Pichai đã nhận thưởng khoảng 226 triệu USD, gấp 800 lần lương trung bình nhân viên, bao gồm số cố phiếu thưởng trị giá 218 triệu USD.

Alphabet (Google) chi thưởng "khủng" cho CEO Pichai (ảnh) trong bối cảnh sa thải nhân viên toàn cầu

Sự chênh lệch về thu nhập này xuất hiện vào thời điểm Alphabet đang tiến hành cắt giảm nhân sự toàn cầu. Vào tháng 1, công ty trụ sở California đã công bố kế hoạch sa thải 12.000 vị trí, tương đương 6% tổng số nhân sự.

Đầu tháng này, hàng trăm nhân viên Google đã tổ chức cuộc tuần hành tại văn phòng của công ty ở London phản đối kế hoạch sa thải. Trước đó, trong tháng 3, văn phòng công ty tại Zurich cũng đình công sau khi hơn 200 nhân sự bị cắt giảm.

Cũng trong ngày 21/4, Google cho biết sẽ cập nhật tính năng hỗ trợ lập trình phần mềm cho chatbot sinh tạo Bard.

Bard được Google phát hành ra công chúng vào tháng trước nhằm cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của Microsoft. Gã khổng lồ tìm kiếm nói rằng, chatbot này là một thử nghiệm công nghệ AI sinh tạo, dựa vào dữ liệu quá khứ để sản xuất nội dung mới hơn là một công cụ tìm kiếm.

Gã khổng lồ tìm kiếm cho hay, Bard có thể lập trình bằng 20 ngôn ngữ trong đó có các ngôn ngữ phổ biến như Java, C++ và Python, đồng thời hỗ trợ gỡ lỗi cũng như giải thích lập trình cho người dùng.

Ngoài ra, thông báo của Google nói rằng, chatbot này có khả năng tối ưu hoá mã để nâng cao hiệu suất và tốc độ phần mềm theo yêu cầu từ lập trình viên chỉ với lời nhắc đơn giản.

Theo Reuters