Không khí tang thương vẫn bao trùm lên ngôi nhà nhỏ của chị Phan Thị Thúy (SN 1982, quê Yên Thành, Nghệ An) gần 2 tháng nay, khi người đàn ông trụ cột của gia đình ra đi mãi mãi. Bốn đứa trẻ còn chưa trưởng thành bỗng dưng mất đi chỗ dựa tinh thần lớn trong đời.

5 mẹ con đau khổ khi mất đi người chồng, người cha trụ cột.

Năm 2005, chị Thuý vào miền Nam làm thuê, gặp gỡ rồi kết hôn cùng anh Trần Văn Thoả (SN 1982), lần lượt sinh được 4 người con, con gái đầu đang học lớp 11, bé út mới 2 tuổi.

Cách đây gần 1 tháng, trên đường đi làm về, anh Thỏa không may gặp tai nạn tử vong. Nhận được tin dữ, mẹ con chị Thuý suy sụp. Trên những gương mặt non nớt của bọn trẻ hằn lên bi thương. Chúng còn quá nhỏ để đón nhận nỗi đau quá lớn.

Những đứa trẻ non nớt từ nay không còn người cha ở bên bảo ban, dạy dỗ.

Ngồi lặng lẽ trong góc nhà, chị Thuý nghẹn ngào: "Anh ấy là trụ cột gia đình, là chỗ dựa để các con có thể yên tâm học tập. Giờ anh mất rồi, con út còn quá nhỏ, 5 mẹ con không biết phải bấu víu vào đâu".

Được biết, anh Thoả là nhân viên thị trường, ngày nào cũng cần mẫn không quản nắng mưa đi khắp nơi, lương thưởng được bao nhiêu cũng đem về cho vợ con. Chị Thuý không đi làm mà ở nhà chăm sóc con cái, thỉnh thoảng gửi được đứa út thì đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập.

Không chỉ lo cho vợ con, anh còn chăm sóc người o (cô ruột - PV) đơn thân sống bên cạnh khi cha mẹ qua đời, khiến mọi người nể phục. Khi anh mất đi, ai cũng xót xa cho số phận một người tốt bụng, hiếu thảo.

Gánh nặng gia đình đổ dồn lên vai người phụ nữ ốm yếu. Từ nay chị không biết phải bấu víu vào đâu.

Bên cạnh nỗi đau lớn, bà con làng xóm cũng đều lo lắng cho gia đình anh Thoả. Được biết, sau một thời gian làm ăn xa, anh chị trở về quê vay mượn ngân hàng, người thân để xây nhà cho các con có chỗ trú mưa nắng. "Nợ chưa trả hết, con cái vẫn đang đi học thì anh mất, tôi không biết xoay sở ra sao", chị Thuý rưng rưng.

Hay tin anh trai mất đột ngột, anh Trần Văn Trí (SN 1985) tức tốc từ miền Nam về để lo công việc trong nhà. Anh cho biết, cháu Trần Lan Anh (SN 2006, con gái đầu của anh Thoả) đòi nghỉ học để đi làm thuê, phụ mẹ chăm em. "Gia đình phải động viên mãi, cháu mới đi học lại để không phụ công ơn bố mẹ. Nhưng nghĩ đến tưuong lai mờ mịt của cháu, chúng tôi đau lòng lắm", anh Trí nói.

Cô giáo Phạm Thị Hương Dịu (Chủ nhiệm lớp 11 của em Lan Anh) cho hay: "Lan Anh là một học sinh ngoan, được bạn bè quý mến. Trước hoàn cảnh của em, tôi cùng các bạn học sinh trong lớp cũng thỉnh thoảng ghé qua nhà động viên em. Chúng tôi luôn mong em nỗ lực, vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục học tập tốt".

Em Lan Anh là học sinh ngoan, nhưng rất có thể em phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ mẹ.

Phó Chủ tịch UBND xã Thọ Thành, bà Nguyễn Thị Thúy thông tin, anh Thoả vốn là trụ cột trong gia đình. Nay anh mất đi, để lại vợ và 4 người con nhỏ, cuộc sống của họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới. Bà mong muốn, hoàn cảnh của mẹ con chị Thuý sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để sớm vượt qua khó khăn trước mắt.

Việt Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Phan Thị Thúy, Xóm 5 – Bái Trạch, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Số điện thoại: 0986.374.220

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.117 (chị Phan Thị Thuý)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.