- “Mới có hơn 1 năm trời mà phải điều trị ở 3 bệnh viện lớn thì thử hỏi tiền của nào cho đủ. Một gia đình làm nông nghiệp như tôi, không khéo làm ăn còn thiếu đói chứ chưa nói tới tiền chữa trị. Bây giờ nợ chất đống, con vẫn bệnh tật tôi không còn cách nào nữa đành buông xuôi thôi…”, chị Nguyễn Thị Thoảng than thở.

TIN BÀI KHÁC:

Đó là hoàn cảnh của bé Nguyễn Thị Hương Giang (7 tuổi) bị bệnh u não từ hơn 1 năm nay. Bé Giang đã phải điều trị ở 3 bệnh viện lớn tốn rất nhiều tiền bạc mà vẫn chưa hết bệnh. Chặng đường chữa bệnh của em còn dài mà gia đình em đã thực sự hết khả năng chữa trị, nguy cơ việc chữa bệnh của bé bị bỏ dở giữa chừng.

Mới cách đây một năm rưỡi, bé Giang vẫn khỏe mạnh bình thường, không hề có biểu hiện bệnh, chỉ có một dị tật bẩm sinh duy nhất là bị lõm ngực bẩm sinh.

Từ khi sinh bé ra, gia đình đã ý thức được phải kiếm tiền, tiết kiệm để phẫu thuật lồng ngực cho con. Khi bé được 5 tuổi, gia đình đưa đi khám để chữa trị dị tật, bác sĩ cho về nhà theo dõi 6 tháng sau tái khám.

Bé Giang vẫn còn ngây thơ không biết mình đang mang một căn bệnh hiểm nghèo
Mới đi viện khám bệnh về nhà được nửa tháng thì bé liên tục kêu đau đầu, sốt và ói liên tục. Gia đình mua thuốc về cho bé uống 2 ngày không thấy bớt mà có dấu hiệu nặng thêm, chỉ 2 ngày sau chân bé không thể đi được. Bé được đưa xuống Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, qua thăm khám bác sĩ phát hiện não bé có nước phải phẫu thuật ngay đặt ống nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Khi phẫu thuật đặt ống thì phát hiện bé bị một khối u trong não. Vừa điều trị lành vết thương ở bệnh viện Chợ Rẫy lại phải chuyển bé qua điều trị ở Bệnh viện Ung bướu, TP.HCM để xạ trị.

Một năm trời nằm điều trị khối u hy vọng xẹp bớt bé có thể chuyển qua Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để phẫu thuật. Nhưng hiện tại gia đình bé không còn khả năng tiếp tục điều trị cho bé nữa vì nợ nần chồng chất không thể vay thêm.

Trước khi bé bị bệnh hai vợ chồng anh Đoán và chị Thoảng cũng chỉ là những người làm nông, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời cuộc sống cũng còn nhiều khó khăn. Hai vợ chồng canh tác trên 2 sào đất trồng bắp, bí, khoai, ngoài ra thời gian nhàn rỗi đi làm thuê kiếm sống. Số tiền kiếm được cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày, nên ngay khi con bị bệnh anh chị đã túng thiếu.

Anh chị đã phải vay mượn khắp nơi để lo cho con, hy vọng con khỏe mạnh rồi hai vợ chồng chịu khó “cày” để trả nợ. Nhưng chưa dứt bệnh này lại tiếp bệnh khác, các khoản nợ cứ chồng chất lại từ năm này qua năm khác không thể nào trả nổi. 15 triệu vay từ lần phẫu thuật đặt ống chống não ứ nước tới nay vẫn chưa trả được. Mấy năm nay bé bệnh cần tiền chữa trị mỗi lần vay một ít cộng dồn cũng tới 50 triệu chưa biết khi nào mới trả được. 8 triệu đồng vay của Nhà nước mua bồn chứa nước trong chương trình nước sạch nông thôn 3 năm nay cũng vẫn chưa trả nổi.

“Cái họa cứ liên tiếp đổ xuống gia đình tôi không biết đường nào mà tránh nữa, chưa hết bệnh nọ đã tới bệnh kia. Nhiều đêm nằm ôm con chỉ biết khóc vì không có cách nào kiếm được tiền để chữa bệnh cho con. Bây giờ tôi phải theo con sống ở viện một mình ông xã ở nhà cũng chẳng kiếm nổi bao nhiêu mà còn phải nuôi thêm một cháu học lớp 6 nữa. Sắp đến ngày phải chuyển qua Bệnh viện Nhi Đồng 2 để phẫu thuật cho bé nhưng bây giờ muốn vay cũng không thể nào vay được nữa rồi, tiền cũ chưa trả, tài sản không có nên không ai dám cho vay. Tôi thì khổ bao nhiêu cũng chịu được, ăn đói, nhịn khát mà con khỏe cũng thấy yên lòng, chứ không có tiền bất lực nhìn con chờ chết đau xót lắm”, chị Thoảng buồn rầu chia sẻ.

Theo ông Lê Công Sinh, Trưởng thôn 7, xã Nam Bình, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông cho biết: Hoàn cảnh nhà anh Trần Văn Đoán và chị Nguyễn Thị Thoảng thuộc diện đặc biệt khó khăn của địa phương ai cũng biết. Gia đình cũng chỉ làm nông nghiệp, có đứa con bị bệnh nhiều năm nay tốn kém rất nhiều tiền của. Nói đến nợ nần của gia đình này còn nợ khắp nơi, khoản vay trong chương trình nước sạch nông thôn nhiều năm nay vẫn còn ứ đọng. Đất đai cũng đã bán nhưng vẫn không đủ để chữa bệnh cho con. Địa phương cũng đã tìm mọi cách hỗ trợ nhưng cũng chỉ như muối bỏ biển.

Lời nhấn mạnh “gia đình đặc biệt khó khăn” của ông trưởng thôn như muốn nhắn gửi một thông điệp đến những mạnh thường quân, hy vọng rằng Hương Giang có được nhiều sự trợ giúp cho ca mổ sắp tới.

Đức Toàn
Mọi sự ủng hộ trực tiếp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Nguyễn Thị Thoảng hoặc Trần Văn Đoán (Thôn 7, xã nam Bình, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông. ĐT: 01642 381 693)
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ Trần Thị Hương Giang con chị Thoảng (Đăk Nông)

Qua TK Ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn