Vào tháng 1/2018, con của anh Anil Koppula đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia ở thành phố Melbourne của Australia

Theo tờ Evening Standard của Anh, Koppula được phép vào phòng phẫu thuật trong quá trình các bác sĩ mổ lấy thai. Việc nhìn thấy nội tạng và máu của vợ được cho là nguyên nhân khiến anh Koppula khởi phát bệnh rối loạn tâm thần. 

Ảnh minh họa 

Sau nhiều năm sống chung với bệnh tật, anh Koppula đã kiện bệnh viện và đòi bồi thường 1 tỷ đôla Australia (khoảng 643 triệu USD). Theo anh, bệnh viện đã vi phạm khi không thực hiện nghĩa vụ chăm sóc sức khỏe cho mình, và rối loạn tâm thần đã khiến cuộc hôn nhân của anh tan vỡ.

Bệnh viện thừa nhận họ nợ anh Koppula nghĩa vụ chăm sóc, nhưng nhấn mạnh không vi phạm điều đó.

Bệnh viện cho hay, sản phụ thường được phép để chồng, bạn trai hoặc người nhà vào phòng sinh mổ để hỗ trợ tinh thần. Những người vào phòng cũng đã được cảnh báo trước về những chi tiết của thủ thuật sinh mổ, cũng như được yêu cầu không can thiệp vào chuyên môn của bác sĩ. 

Anh Koppula đã trải qua một cuộc kiểm tra y tế. Kết quả cho thấy mức độ suy giảm tâm thần của anh Koppula không đủ để tòa án yêu cầu bệnh viện bồi thường. Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia cũng khẳng định, anh Koppula không bị tổn thương tâm lý sau khi chứng kiến vợ sinh mổ.