Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, trao số tiền 42.621.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho em Nguyễn Thành Nghĩa. Thanh niên 27 tuổi là nhân vật trong bài viết: "Giúp đỡ người khác, chàng trai có nguy cơ tàn phế cánh tay". 

Trước đó, ngày 11/6, trong lúc khiêng cửa kính giúp người khác, Nghĩa bị tấm kính vỡ cứa sâu vào cánh tay phải. Bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, vết thương nơi cánh tay rất phức tạp, gần như đứt toàn bộ mạch máu, thần kinh, tổn thương khớp khuỷu. Nghĩa đã trải qua nhiều ca phẫu thuật với hi vọng giữ lại cánh tay. Hiện tại, tay của em vẫn chưa phục hồi, dự kiến phải điều trị, tập phục hồi chức năng kéo dài.

Cha mẹ Nghĩa vốn không có nhà cửa, đang chung sống cùng nhiều người thân khác trong căn nhà cũ của ông bà. Chị Nguyễn Thị Kim Hương làm công nhân, lương chỉ khoảng 6-7 triệu đồng/tháng. Còn anh Nguyễn Thành Quí đi phụ hồ, công việc ổn định. Họ không cách nào lo xuể tiền viện phí cho con.

tt Thành Nghĩa.jpg
Đại diện Báo VietNamNet (phải) và Phòng CTXH (trái) trao tiền cho cha mẹ của em Nghĩa.

Thương chàng trai trẻ không may gặp nạn vì giúp người, gia đình lại ngặt nghèo, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã liên hệ đến Báo VietNamNet, hy vọng có thể làm cầu nối giúp em gặp được tấm lòng vàng.

Qua báo VietNamNet, em Nghĩa được ủng hộ số tiền 42.621.000 đồng, để em có thêm điều kiện trang trải viện phí, thuốc men. Thay mặt gia đình, chị Hương gửi lời cảm ơn chân thành tới quý nhà hảo tâm.

Nơi tiếp sức ấm áp cho các bệnh nhân hiểm nghèoHàng ngày, nhiều người ở Bệnh viện Chợ Rẫy đều ngóng chờ những chuyến xe đặc biệt chở đầy lương thực, thực phẩm đến căn bếp nhỏ sát nhà nghỉ thân nhân. Đây chính là nguồn hy vọng, tiếp sức cho họ trong quá trình chữa bệnh.