Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh mất trưa 5/3 tại nhà riêng (quận Phú Nhuận, TP.HCM) sau nhiều năm chống chọi với bệnh hiểm nghèo. Ông hưởng thọ 65 tuổi.

Lễ nhập quan diễn ra sáng nay, động quan lúc 11h30 ngày 9/3, sau đó linh cữu nghệ sĩ được an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Tại tang lễ của NSƯT Vũ Linh, ca sĩ Hồng Phượng đứng vái đáp lễ khách viếng. Chị là con gái nghệ sĩ Hồng Nhung - em gái Vũ Linh, gọi ông bằng cậu. 

Khi sức khỏe Vũ Linh yếu, Hồng Phượng chủ động dọn đến nhà sống cùng để tiện chăm sóc cậu. Hồng Phượng nói với VietNamNet, nghệ sĩ Vũ Linh đã giữ hình ảnh đẹp đến phút cuối cùng.

Ca sĩ Hồng Phượng nghẹn ngào.

Khi bệnh nặng phải nhập viện, Vũ Linh đau nhưng cố gắng đứng dậy tự lấy lược chải tóc, mang giày. Trang phục chỉnh tề, ông mới lên xe đi bệnh viện. 

"Dường như cậu tôi ý thức được tình trạng của mình nên kêu con cháu đưa về nhà. Tới nơi, cậu nhìn một lượt, xác định đúng là nhà mình mới nằm xuống, yếu dần rồi trút hơi thở cuối cùng. Cậu mất trong vòng tay đông đủ con cháu mà cậu yêu thương nhất", Hồng Phượng chia sẻ.

Ca sĩ khóc, nói chưa thấy ai lạc quan, mạnh mẽ trước bệnh tật như cậu Vũ Linh. Ông ăn ít nên cơ thể gầy yếu. Dù chịu giày vò của bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối, ông hiếm khi than vãn.

Vài lần, Hồng Phượng hỏi: "Cậu đau nhiều không?", Vũ Linh đáp: "Hơi hơi thôi". Theo chị, "cậu tôi cố sống để ở gần con cháu lâu hơn nhưng căn bệnh quái ác đã mang cậu đi".

Nghệ sĩ Vũ Linh mất khi còn nhiều tâm nguyện dang dở. Sinh thời, ông muốn có nhiều tiền để lo cho tất cả người thân, phần còn lại để dành đi du lịch. NSƯT định bán đất nhưng không thuận lợi, chưa thực hiện được.

Hồng Phượng kể: "Cậu nói đi nói lại: Tao bán đất được sẽ mua cho con Phượng căn nhà với chiếc xe liền. Cậu thương con cháu lắm, không chừa cái gì cho mình".

Theo Hồng Phượng, Vũ Linh ra đi khi còn nhiều hoài bão.

Trước đó, hai cậu cháu đã bàn tính nhiều kế hoạch, do bùng dịch Covid-19 mà trì hoãn. Năm 2022, bệnh tình trở nặng, tinh thần kém, ngoại hình cũng sa sút nên NSƯT Vũ Linh càng không muốn xuất hiện. Các dự án nghệ thuật với Hồng Phượng nay chỉ còn là kỷ niệm.

Hồng Phượng nói thêm, gia đình rất hạnh phúc, tự hào khi cậu ruột được khán giả yêu thương, đến viếng, gửi hoa và tiễn biệt chật kín quanh nhà.

Dù vậy, gia đình chị không vui khi một bộ phận YouTuber bất chấp quay video đăng tải kèm tiêu đề chưa đẹp. ''Mong mọi người giúp gia đình chúng tôi giữ cho tên tuổi, hình ảnh của NSƯT Vũ Linh đẹp đến phút cuối cùng", Hồng Phượng nói.

Ca sĩ Hồng Phượng khóc nghẹn khi nhắc tới cậu Vũ Linh