Như thông tin trước, nghệ sĩ cải lương Vũ Linh mất trưa 5/3 tại nhà riêng (quận Phú Nhuận, TP.HCM), hưởng thọ 65 tuổi.

Tại tang lễ NSƯT Vũ Linh sáng nay, chị Võ Thị Hồng Loan - con gái ông - lần đầu xuất hiện. Nhiều năm qua, nghệ sĩ được cho là "tuổi già không vợ con, sống neo đơn trong căn nhà nhỏ ở quận Phú Nhuận". 

Chia sẻ với VietNamNet, chị Loan (sinh năm 1987) nói: "Mọi người không biết chuyện cha tôi có con gái. Tôi không phải người trong giới nghệ sĩ nên cha muốn con gái có cuộc sống bình thường, yên ổn. Chỉ một số người thân thiết của cha biết sự tồn tại của tôi".

Chị Loan (phải) là con gái của NSƯT Vũ Linh.

Chị Loan hiện sống ở quận 7, TP.HCM, đã kết hôn. Chị vẫn thường xuyên liên lạc và qua lại thăm hỏi cha. Nghệ sĩ Vũ Linh cũng luôn quan tâm, giúp đỡ con gái.

Liên quan đến thân phận của chị Loan, đại diện gia đình NSƯT Vũ Linh nói: "Loan từ khi lọt lòng đã mất mẹ. Mẹ Loan và Vũ Linh không có mối quan hệ gì với nhau.

Khi bà nội (mẹ NSƯT Vũ Linh - PV) đưa Loan về nhà, Vũ Linh đã ẵm Loan đi làm giấy khai sinh, điền tên mình vào ô "Cha", để trống ô "Mẹ". Vì vậy, Hồng Loan là con gái của Vũ Linh".

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Quốc Cường (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng thời kỳ trước, pháp luật quy định về mảng này có phần chưa chặt chẽ. Xét giấy khai sinh và ý chí của hai người thể hiện qua mối quan hệ của họ trong 36 năm qua, theo ông Cường, Hồng Loan vẫn là con gái của Vũ Linh trên phương diện pháp lý.

Bình Tinh chia sẻ thêm, Võ Thị Hồng Loan khác với chị và nghệ sĩ Vũ Luân được nghệ sĩ Vũ Linh nhận làm con nuôi. Do không ở trong nghề, Loan có tính cách khép kín, kiệm lời, không giỏi giao tiếp. 

"Điều tôi vui nhất là tất cả con cháu đều tề tựu tại đây đội khăn tang lo hậu sự cho cha. Chúng tôi thương yêu, đoàn kết và trân trọng mối duyên mà cha gieo cho mỗi người", chị nói. 

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại Sài Gòn. Ông thuộc thế hệ vàng của sân khấu cải lương.

Theo thông tin trên báo chí, Vũ Linh điển trai, hào hoa nên tình trường cũng lắm "thác ghềnh". Thời đỉnh cao, ông được nhiều cô gái hâm mộ cuồng nhiệt. 

Trong nhiều cuộc tình đã qua, NSƯT từng tính chuyện hôn nhân với nghệ sĩ cải lương Thanh Thanh Tâm. Do không đủ duyên, họ không thể đến với nhau. Ông sống độc thân đến cuối đời.