Reuters đưa tin, đám cháy bùng phát từ tầng 5 của tòa nhà 16 tầng nằm ở quận Tagansky của Moscow, nơi tọa lạc của khách sạn MKM nằm ở những tầng thấp và phía trên là các căn hộ được chuyển đổi từ nhà trọ trước đây.  

Theo RT, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo vụ hỏa hoạn xuất hiện vào cuối ngày 21/2, sau khi một vị khách lưu trú ở khách sạn đốt các vật dụng cá nhân bên ngoài hành lang.  

Video quay tại hiện trường cho thấy, những đám khói lớn đen kịt liên tục bốc ra ngoài cửa sổ, và bay lên cao phía trên mái của tòa nhà. Một số báo cáo cho hay nhiều người đã gào khóc khi đứng cạnh cửa sổ để cầu cứu sự giúp đỡ.

Lực lượng cứu hộ đã đưa được 50 người ra ngoài an toàn, trong đó có 7 trẻ em. Theo TASS, các nhân viên cứu hỏa đã dùng xe thang để tiếp cận những người ở trên cao. 

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga xác nhận ít nhất 6 người đã tử vong, bao gồm 2 trẻ em. Hai người tử vong được xác định là khách của khách sạn MKM. Một trong số này được tìm thấy trong phòng khách sạn, nơi bùng phát hỏa hoạn. Ngoài ra, 9 người khác đã bị thương, trong đó 3 người đang ở tình trạng nguy kịch.