Tối 13/5, đại diện UBND phường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, thi thể các nạn nhân được bàn giao cho gia đình để chuẩn bị lo hậu sự.

Theo vị đại diện UBND phường Quang Trung, thời điểm ngôi nhà bị cháy, chị N.T.H. (SN 1984, mẹ của 3 cháu bé) mới đi làm được 30 phút, còn người chồng là anh N.Q.M. (SN 1980) vừa rời khỏi nhà.

Căn nhà xảy ra vụ cháy tại phố Thành Công (phường Quang Trung, quận Hà Đông)

Thông tin từ Công an TP Hà Nội, căn nhà gặp sự cố có diện tích 50m2, diện tích xây dựng khoảng 40m2. Nhà cao 3 tầng, một tum thông thoáng có thể thoát nạn sang nhà bên cạnh và xuống dưới. Phía sau của căn nhà cũng có lối thoát hiểm.

"Có thể do nạn nhân bị cuống, không kịp tìm lối thoát hiểm nên xảy ra sự cố đau lòng. Bà X. đã gọi điện thông báo cho con trai, nhưng chính cuộc gọi này làm mất thời gian tìm lối thoát”, đại diện UBND phường Quang Trung cho biết.

Vị đại diện UBND phường Quang Trung đánh giá, rào sắt “chuồng cọp” bịt kín mặt tiền tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà gây khó khăn trong công tác chữa cháy. 

Các tầng của ngôi nhà có lồng sắt "chuồng cọp" kiên cố

“Bước đầu nguyên nhân sự cố được nhận định là chập điện. Tuy nhiên các cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục làm rõ các yếu tố liên quan trước khi đưa ra kết luận cuối cùng”, đại diện UBND phường Quang Trung cho biết thêm.

Trước đó, hồi 7h44, Trung tâm thông tin Chỉ huy Công an TP nhận được tin báo cháy nhà dân tại phố Thành Công  (Quang Trung, Hà Đông).

Nhận được tin báo, Trung tâm thông tin Chỉ huy đã điều động 4 xe chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông và Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Khu vực số 4 cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Đến 7h49 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận, tìm kiếm, cứu người bị nạn, triển khai chữa cháy. Sau gần 20 phút, đám cháy đã cơ bản được dập tắt.

Lực lượng chức năng xác định, chủ hộ là anh N.Q.M. (SN 1980), vợ là chị N.T.H. (SN 1984).

Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra bên ngoài

Vụ cháy đã khiến 4 người tử vong gồm: bà N.T.K.X. (SN 1956, mẹ đẻ của anh N.Q.M.), cháu N.M.P. (SN 2013), cháu N.M.Đ. (SN 2015) và cháu N.Q.M.H. (SN 2019) đều là con của chủ hộ. Anh N.Q.M. bị bỏng hai tay và được đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 103. 

Qua xác định ban đầu, đám cháy phát sinh từ tầng 1 của căn nhà.

Sau khi nhận được thông tin vụ cháy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo Công an TP tập trung chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND quận Hà Đông khẩn trương thăm hỏi gia đình các nạn nhân, tổ chức khắc phục hậu quả, ổn định tinh thần đời sống nhân dân trong khu vực.