Sáng 13/5, tại số 24 phố Thành Công (phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 4 bà cháu tử vong.

Sống cách căn nhà bị cháy khoảng 100m, cũng là một trong những người đầu tiên chứng kiến sự việc, bà K. vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Thời điểm xảy ra cháy là khoảng 7h44, lúc đó tôi đang ở đầu ngõ thì phát hiện khói đen cuồn cuộn bốc ra từ căn nhà số 24. Mọi người tri hô nhau chạy vào ứng cứu nhưng ngọn lửa đỏ rực phun ra bên ngoài khiến mọi nỗ lực tiếp cận gần đám cháy đều bất thành”, bà K. kể.

Thời điểm ngọn lửa bao trùm căn nhà 4 tầng (Ảnh: Xuân Hoa)
Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến sự việc

Bà K. cũng cho biết, lúc thấy ngọn lửa đỏ rực bùng ra và khói đen cuồn cuộn bốc từ tầng 1 lên các tầng trên, mọi người rất hoảng hốt. Nhiều người đã gọi 114 và cả 113 để báo cho lực lượng Cảnh sát đến ứng cứu. 

“Ban đầu khói chỉ bốc ra ở tầng 1 của căn nhà nhưng lan rất nhanh lên trên, sau đó các cửa kính bị vỡ phát ra tiếng nổ”, bà K. cho biết. 

Còn anh N., sống cách ngôi nhà bị cháy 30m, cho biết, khi thấy mọi người tri hô, anh lập tức chạy đến gần căn nhà bị cháy. Lúc đó lửa đỏ rực ở tầng 2, mọi người hò nhau xem nhà ai có bình cứu hỏa thì mang ra dập lửa. 

“Khi biết còn có người mắc kẹt ở bên trong thì chúng tôi rất bối rối nhưng cũng không làm gì khác được”, anh N. chia sẻ.

Hiện trường vụ cháy

Trước đó, hồi 7h44, Trung tâm thông tin Chỉ huy Công an TP nhận được tin báo cháy nhà dân tại phố Thành Công  (Quang Trung, Hà Đông).

Nhận được tin báo, Trung tâm thông tin Chỉ huy đã điều động 4 xe chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông và Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Khu vực số 4 cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Đến 7h49 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận, tìm kiếm, cứu người bị nạn, triển khai chữa cháy. Sau gần 20 phút, đám cháy đã cơ bản được dập tắt.

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy (Ảnh: Công an TP Hà Nội)

Lực lượng chức năng xác định, chủ hộ là anh N.Q.M. (SN 1980), vợ là chị N.T.H. (SN 1984). Căn nhà xảy ra cháy rộng 50m2, được xây 3 tầng, 1 tum. 

Vụ cháy đã khiến 4 người tử vong gồm: bà N.T.K.X. (SN 1956, mẹ đẻ của anh N.Q.M.), cháu N.M.P. (SN 2013), cháu N.M.Đ. (SN 2015) và cháu N.Q.M.H. (SN 2019) đều là con của chủ hộ. Anh N.Q.M. bị bỏng hai tay và được đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 103. 

Qua xác định ban đầu, đám cháy phát sinh từ tầng 1 của căn nhà. 

Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng phong tỏa khu vực phố Thành Công để phục vụ công tác điều tra.