Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa cho biết, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại phố Thành Công (phường Quang Trung, quận Hà Đông) làm 4 người tử vong, 1 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo Công an TP tập trung chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; điều tra làm rõ nguyên ngân vụ hỏa hoạn.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND quận Hà Đông khẩn trương thăm hỏi gia đình các nạn nhân, tổ chức khắc phục hậu quả, ổn định tinh thần đời sống nhân dân trong khu vực.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h45 ngày 13/5, vụ cháy lớn đã xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng trên đường Thành Công.

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, thời điểm xảy ra cháy, họ thấy mùi khét và khói bốc ra từ căn nhà trên. Những người xung quanh đã tri hô và báo lực lượng Cảnh sát PCCC.  

Hiện trường vụ cháy 
Con đường dẫn vào hiện trường vụ cháy đã được công an phong tỏa.

Nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP. Hà Nội đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông phối hợp cùng Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực số 4 điều động 4 xe chữa chày và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Đến 8h15, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Quá trình cứu hộ cứu nạn, lực lượng chức năng xác định có người thương vong trong đám cháy. Hiện các đơn vị tiếp tục phun nước làm mát và tìm kiếm các nạn nhân.

Công an quận Hà Đông đang phối hợp cùng phòng nghiệp vụ của Công an TP. Hà Nội điều tra nguyên nhân vụ cháy.