Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, hồi 7h44 ngày 13/5, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 24 phố Thành Công, phường Quang Trung, quận Hà Đông.

Nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy đã điều động 4 xe chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông và Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Khu vực số 4 cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Căn nhà 3 tầng, 1 tum xảy ra hỏa hoạn
Tầng tum của căn nhà ám đầy khói đen.

Đến 7h49 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận, tìm kiếm, cứu người bị nạn, triển khai chữa cháy. Sau gần 20 phút, đám cháy đã cơ bản được dập tắt.

Lực lượng chức năng xác định, chủ hộ là ông N.Q.M. (SN 1980), vợ là bà N.T.H. (SN 1984). Căn nhà xảy ra cháy rộng 50m2, được xây 3 tầng, 1 tum. Tầng tum thông thoáng có thể thoát nạn sang nhà bên cạnh và xuống dưới. 

Vụ cháy đã khiến 4 người tử vong gồm: bà N.T.K.X. (SN 1956, mẹ đẻ của ông N.Q.M.), cháu N.M.P. (SN 2013), cháu N.M.Đ. (SN 2015) và cháu N.Q.M.H. (SN 2019) đều là con của chủ hộ. Ông N.Q.M. bị bỏng hai tay và được đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 103. 

Qua xác định ban đầu, đám cháy phát sinh từ tầng 1 của căn nhà. 

Xe cứu thương tiếp cận đưa các nạn nhân ra bên ngoài.
Lực lượng Cảnh sát PCCC túc trực ở bên ngoài hiện trường vụ cháy.

Sau khi nhận được thông tin vụ cháy, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chỉ huy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và khám nghiệm hiện trường.