Tờ Bưu điện New York dẫn lời các quan chức Mỹ làm việc ở quần đảo Hawaii nói rằng, ngọn lửa từ các vụ cháy rừng tại đảo Maui trong ngày 9/8 đã quét qua thành phố Lahaina, buộc họ phải cho di tản người dân cũng như phong tỏa nhiều con đường dẫn vào đây.

Một khu vực trên đảo Maui bị cháy rừng tàn phá. Ảnh: Bưu điện New York

“Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã được điều động tới đó, và giải cứu 12 người lớn cùng 2 trẻ em phải nhảy xuống biển để thoát khỏi lửa và khói bụi”, thông cáo từ chính quyền hạt Maui viết.

Những video được đăng tải trên mạng xã hội cùng ngày cho thấy, lửa do cháy rừng đã phá hủy và gây hư hại nhiều tòa nhà và cơ sở kinh doanh trên đảo. “Maui không thể xử lý việc này. Rất nhiều người vừa mất việc làm, do nhiều doanh nghiệp bị ngọn lửa thiêu rụi. Rất nhiều người cũng mất nhà cửa”, anh Patrick Torphy nói với kênh CBS.

Ảnh: Bưu điện New York

Theo CBS, quyền Thống đốc bang Hawaii Sylvia Luke trong ngày 9/8 đã kích hoạt tình trạng khẩn cấp và điều động lực lượng vệ binh quốc gia ở Hawaii tới hỗ trợ các cơ quan chức năng đảo Maui. 

Một khu vực trong thành phố Lahaina thuộc Hawaii, Mỹ bị tàn phá. Ảnh: Bưu điện New York
Ảnh: Bưu điện New York
Ảnh: Bưu điện New York

Video: The Guardian

Cháy rừng lan tới tận bãi biển ở châu ÂuNạn cháy rừng đang tiếp tục lan rộng tại các quốc gia châu Âu như Pháp và Bồ Đào Nha, khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán và cướp đi sinh mạng của một phi công lái máy bay chữa cháy.