Sau bài viết “Chồng nghèo xin bán thận lấy tiền cứu vợ bỏng xăng nguy kịch” đăng tải trên báo VietNamNet, bạn đọc cả nước đã gửi đến gia đình anh Đỗ Ngọc Quyết và chị Lê Thị Tâm số tiền hơn 55 triệu đồng để hỗ trợ quá trình điều trị. Trước đó, tính mạng chị Tâm hết sức nguy kịch.

{keywords}
Sau một thời gian điều trị giành giật sự sống, vừa qua chị Lê Thị Tâm bị bỏng xăng đã xuất viện về nhà

Tai nạn bất ngờ xảy ra với chị vào sáng ngày 15/9/2021, khi đang phụ chồng lau xe, chị cầm giẻ lau nhúng xăng đúng thời điểm con trai nghịch bật lửa. Ngọn lửa bùng lên dữ dội khiến người phụ nữ ấy bị bỏng toàn thân.

Chị Tâm rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ kết luận, chị bị bỏng sâu độ III, IV với 60% diện tích cơ thể, toàn bộ đầu, mặt cổ, thân, chi, bỏng hệ hô hấp nặng, buộc phải thở máy. Anh Quyết đành gửi hai con nhỏ cho nhà hàng xóm để đưa vợ đi cấp cứu với hy vọng giữ được tính mạng.

Ngoài ra, anh phải bán gấp chiếc xe đạp điện - phương tiện duy nhất của gia đình để đổi lấy 4 triệu đồng cho vợ nhập viện. Thế nhưng, tới Viện Bỏng quốc gia, khó khăn càng thêm chồng chất khi có ngày số tiền viện phí hơn 10 triệu đồng.

Quá tuyệt vọng, đã có lúc anh Quyết nghĩ đến việc phải bán đi một quả thận để cứu vợ thoát khỏi cơn bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, nhờ sự chung tay từ các nhà hảo tâm, số tiền hơn 55 triệu đồng do bạn đọc báo VietNamNet hỗ trợ như thể giúp vợ chồng thoát khỏi cảnh thiếu tiền viện phí.

Cùng với đó, bằng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các bác sĩ cộng với sức sống kiên cường của chị Tâm, chị dần dần hồi phục. Thời điểm hiện tại, chị mới được xuất viện để trở về nhà bên hai con thơ ngóng chờ ngày đêm. 

Nhìn sức khoẻ chị mỗi ngày khá hơn, anh Quyết không giấu nổi sự xúc động. Ngày ra viện, anh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể các y bác sĩ ngày đêm cứu chữa cho vợ mình và thể hiện sự biết ơn đối với sự giúp đỡ từ bạn đọc báo VietNamNet, các nhà hảo tâm ở nhiều nơi.

Cuộc sống của hai vợ chồng họ giờ đây sẽ trở lại những ngày tháng trước kia. Dẫu rằng còn rất nhiều khó khăn chờ đợi cả hai trước mắt nhưng những tình cảm từ rất nhiều người như trở thành động lực để anh Quyết, chị Tâm vượt qua những nghịch cảnh cay đắng của số phận.

Phạm Bắc

Xin cứu tính mạng người bố đơn thân bị tai nạn vỡ sọ não

Xin cứu tính mạng người bố đơn thân bị tai nạn vỡ sọ não

Cảnh gà trống nuôi con vất vả khiến anh Khuyến phải tìm đủ mọi công việc để mưu sinh. Trên đường đi làm về, một tai nạn bất ngờ ập đến đẩy người bố đơn thân vào cơn nguy kịch.