Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá, chiếc máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga giống một robot bay hơn, hãng chế tạo cho hay.


Theo RT, chiếc Sukhoi PAK FA - còn gọi là T-50, hiện đang trong quá trình thử nghiệm. Loại máy bay này sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2016.

"Nhìn từ một vài góc độ, T-50 là một robot bay. Người lái không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một phi công mà còn là một phần cấu thành của máy bay", Vladimir Mikheev, cố vấn của phó giám đốc Công ty KRET, nói.

"Phản ứng của phi công là một phần của hệ thống điều khiển", Mikheev nói thêm. KRET là một đơn vị trực thuộc tập đoàn Rostech của Nga.

Theo ông Mikheev, một đột phá khác được dùng trong chiến đấu cơ T-50 là "các tấm ốp thông minh".

"Khi xem xét đầu mút cánh của máy bay, từ góc nhìn này nó có thể hoạt động như một cái cánh, song ở góc nhìn khác nó lại là một phần của hệ thống phòng thủ", hãng tin Sputnik dẫn lời quan chức trên cho hay.

Cũng theo KRET, máy bay chiến đấu T-50 có khả năng tàng hình tiên tiến nhất, đánh bại cả F-22 Raptor, chiếc máy bay chiến đấu thế hệ 5 duy nhất của Không quân Mỹ. T-50 dự định được dùng thay thế chiến đấu cơ thế hệ 4 là Sukhoi Su-27 và Mig-29.

Hiện thời, đã có 5 chiếc T-50 được sản xuất và thêm 3 chiếc khác đang được chế tạo tại xưởng của Sukhoi ở Komsomolsk-on-Amur, vùng Viễn Đông, Nga.

  • Hoài Linh