binh-si-idf-1.jpg
Ảnh: Times of Israel

Theo Tass, ông Gallant có thể đang đề cập tới thị trấn Rafah ở miền nam Gaza hoặc các khu vực miền trung của dải đất ven biển này. 

Tờ Times of Israel dẫn thông báo từ văn phòng của ông Gallant viết, Khan Younis ở miền nam Gaza đã trở thành "thủ đô mới của khủng bố". Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari ngày 19/12 cho biết, quân đội đã triển khai thêm một lữ đoàn tới thành phố trọng điểm Khan Younis. "Tại nam Gaza, ở khu vực Khan Younis, chúng tôi đang mở rộng và tăng cường hoạt động. Chúng tôi đã bổ sung một lữ đoàn và lực lượng công binh cho các hoạt động tại khu vực này nhằm phá hủy thành trì của Hamas tại đó". 

Ông Daniel Hagari cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại Israel đã phát hiện ra 1.500 đường hầm và các tuyến đường hầm của Hamas tại Gaza. Theo quan chức này, Israel sẽ mất nhiều thời gian để triệt phá mạng lưới đường hầm và các cơ sở hạ tầng khác của Hamas. 

Liên Hợp Quốc hoãn bỏ phiếu về ngừng bắn tại Gaza

liên hợp quốc.jpg

Cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) về một nghị quyết kêu gọi tăng cường viện trợ nhân đạo và dừng ngay lập tức cuộc xung đột giữa Israel và Hamas lại một lần nữa bị trì hoãn. 

Cuộc bỏ phiếu dự kiến sẽ diễn ra vào sáng nay (20/12). 

Theo kế hoạch ban đầu, 15 thành viên Hội đồng Bảo an LHQ bỏ phiếu cho nghị quyết do Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) soạn thảo vào chiều qua (19/12) nhưng nó đã được hoãn nhằm thuyết phục Mỹ ủng hộ nghị quyết hoặc bỏ phiếu trắng. 

Dự thảo nghị quyết yêu cầu Israel và Hamas cho phép cũng như tạo điều kiện cho việc vận chuyển viện trợ qua đường bộ, đường biển và đường không tới và trên khắp Dải Gaza, đồng thời yêu cầu LHQ giám sát viện trợ nhân đạo tới vùng đất của người Palestine. Các nhà ngoại giao cho biết, Mỹ muốn làm dịu bớt ngôn ngữ trong bản dự thảo. 

Mỹ và Israel phản đối ngừng bắn tại Gaza vì cho rằng điều đó chỉ có lợi cho Hamas. Thay vào đó, Washington ủng hộ tạm dừng giao tranh để bảo vệ dân thường và tạo điều kiện để các con tin đang bị Hamas giam giữ được trả tự do.