Theo CNN, trong ngày 18/12, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói rằng quân đội nước này sẽ sớm cho phép người dân Palestine tại các khu trú ẩn ở miền nam trở về nhà ở miền bắc Dải Gaza.

"Chúng tôi sẽ sớm phân loại được các khu vực ở Gaza. Tại các khu định cư mà quân đội Israel đã đạt được mục tiêu, chúng tôi sẽ chuyển dần sang giai đoạn tiếp theo của chiến dịch, tập trung vào việc đưa người dân địa phương trở lại nhà. Quá trình này sẽ bắt đầu ở miền bắc Dải Gaza", ông Gallant nói.

Bình luận của ông Gallant được đưa ra sau khi Mỹ liên tục yêu cầu Israel chuyển sang một chiến dịch tập trung hơn ở Gaza, nhằm giảm thương vong cho dân thường.

ezgif 5 6e66b8f021.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. Ảnh: Reuters

Báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết, đã có hàng trăm nghìn người Palestine phải di tản khỏi miền bắc Dải Gaza kể từ khi cuộc xung đột Israel-Hamas nổ ra.

Cũng theo Bộ trưởng Gallant, ông và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin đã thảo luận về biện pháp quản lý Dải Gaza sau khi xung đột kết thúc. "Chúng tôi biết rằng Hamas sẽ không kiểm soát Dải Gaza, chúng tôi đảm bảo rằng sẽ không có nguy cơ an ninh nào nhắm vào Israel từ khu vực này trong tương lai", ông Gallant nói.

Cùng ngày, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận đã có thêm 7 binh sĩ thiệt mạng trong các hoạt động quân sự ở Gaza. Kể từ khi tiến hành chiến dịch trên bộ vào ngày 27/10, IDF đã tổn thất tổng cộng 129 binh sĩ.