Tờ Thời báo Israel cho hay, một số tên lửa được phóng từ phía Syria trong đêm 18/12 đã bay qua vùng biên giới với Israel “và rơi xuống những khu vực do Tel Aviv kiểm soát”. “Để đáp trả, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nã pháo vào nơi những quả tên lửa được phóng đi, cũng như dùng xe tăng tấn công một tiền đồn của quân đội Syria”, phóng viên chiến trường Emanuel Fabian viết trên mạng xã hội X.

Ông Fabian sau đó trích dẫn một đoạn video của IDF ghi lại khoảnh khắc đạn pháo Israel rơi xuống tiền đồn của quân đội Syria.

Video: Emanuel Fabian/ IDF

Quân đội Syria chưa bình luận về các tuyên bố và video được phía IDF đăng tải.

Israel bị tố tấn công bệnh viện ở Dải Gaza

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus sáng nay (19/12) cho biết, các nhóm công tác Liên Hợp Quốc khi tới bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis thuộc Dải Gaza đã ghi nhận “tình hình đáng lo ngại tại đây, khi IDF tấn công vào khoa nhi của cơ sở y tế này khiến một trẻ em thiệt mạng”.

“Theo những gì chúng tôi tìm hiểu, 1 bé gái thiệt mạng và 2 trẻ em bị thương trong các vụ tấn công xảy ra hôm 17/12 do Israel thực hiện nhằm vào bệnh viện Nasser nằm ở phía nam Dải Gaza. Các nhân viên y tế làm việc tại đó nói với nhóm công tác rằng, họ lo sợ cho tính mạng của bản thân”, ông Tedros viết trên mạng xã hội X.

IDF tới nay chưa phản hồi về nội dung thông cáo trên của ông Tedros.