chính quyền điện tử

Cập nhập tin tức chính quyền điện tử

Trong tháng 4/2022, toàn tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 44.307 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 81,65%, tỷ lệ giải quyết trễ hẹn giảm đáng kể so với cùng kỳ.

VNPT sát cánh cùng Hải Dương đi trước đón đầu trong chuyển đổi số

Giai đoạn 2017- 2021, VNPT tích cực hỗ trợ Hải Dương xây dựng một nền tảng hạ tầng số mạnh, hệ sinh thái số phong phú đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, triển khai Chính quyền điện tử…

Khoa học và công nghệ - động lực phát triển của Quảng Ninh

Sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ (KH&CN) trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã ghi dấu ấn quan trọng trên các ngành, nghề, thúc đẩy Quảng Ninh phát triển kinh tế - xã hội.

Long An: Đẩy mạnh chuyển đổi số trên 3 trụ cột

Nhiều năm qua, Long An tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Vì vậy, tỉnh liên tục đạt được những bước tiến ấn tượng trong công cuộc “số hóa”.

Đảm bảo an toàn thông tin mạng - ‘sức mạnh’ chuyển đổi số ở Long An

Hướng tới đảm bảo an toàn thông tin mạng, phục vụ mục tiêu xây dựng, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số, Long An không chỉ đầu tư hạ tầng kỹ thuật mà còn chú trọng nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức cùng người dân, DN.

Bình Định triển khai hướng dẫn của Bộ TT&TT về giám sát, điều hành đô thị thông minh

Sáng 16/11, UBND tỉnh Bình Định chính thức khai trương Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) do Tập đoàn FPT phối hợp đầu tư và triển khai.

‘Quả ngọt’ từ chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Tại Quảng Ninh, người dân có thể ngồi ở nhà để các thủ tục hành chính; người bệnh yên tâm điều trị ngay tại bệnh viện tỉnh với sự hỗ trợ trực tuyến của đội ngũ y tế từ tuyến Trung ương.

Long An cung cấp 1.421 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Là địa phương luôn tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện Long An đang cung cấp 1.421 dịch vụ công (DVC) mức độ 4, hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.

Dịch vụ hành chính công ‘gần dân, thân doanh nghiệp’ ở Vĩnh Phúc

Qua 3 năm phát triển, dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc trên Zalo có gần 120.000 người theo dõi. Kênh tương tác, kết nối này cũng thể hiện quyết tâm của tỉnh Vĩnh Phúc trong việc xây dựng chính quyền điện tử phục vụ người dân, DN.

Hậu Giang - điểm sáng thu hút đầu tư tại miền Tây

Xác định thu hút đầu tư là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương, Hậu Giang tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng KT-XH; đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư.

Long An nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội ở Long An, trang Zalo Chính quyền điện tử tỉnh liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh, Cổng Dịch vụ công trực tuyến bảo đảm thông suốt phục vụ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, DN.

Hoàn thiện Trung tâm điều hành thông minh, Thái Nguyên ‘tăng tốc’ chuyển đổi số

Tích hợp dữ liệu và hệ thống sẵn có cùng phần mềm điều khiển trung tâm, tạo ra cái nhìn toàn cảnh trên mọi lĩnh vực, Trung tâm điều hành thông minh giúp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, xây dựng chính quyền điện tử tại tỉnh Thái Nguyên.

Xếp hạng Vietnam ICT Index 2020: tỉnh Hậu Giang thăng hạng 15 bậc

Năm 2020, tỉnh Hậu Giang tăng 15 bậc, xếp vị trí thứ 32 trên bảng xếp hạng các tỉnh thành về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (Vietnam ICT Index).

Xây dựng Chính quyền điện tử và chuyển đổi số - ‘chìa khóa’ để Hậu Giang tăng tốc phát triển

Bước vào giai đoạn 2021 - 2025, Hậu Giang xác định “chìa khóa” phát triển là xây dựng thành công chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số và thực hiện chuyển đổi số toàn diện các ngành, lĩnh vực.

Tây Ninh nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, chuẩn bị triển khai app Tây Ninh Smart

Đến tháng 6/2021 ứng dụng Tây Ninh Smart đã tích hợp được nhiều hệ thống, được lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh đánh giá cao, chỉ đạo Sở TT&TT tham mưu để triển khai cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức sử dụng.

Thủ tướng chỉ đạo 55 dịch vụ công cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Danh mục 55 dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định phê duyệt ngày 22/3.

Bình Định công bố 345 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4

Trong danh mục 345 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định, có 157 dịch vụ công trực tuyến mức 4, chỉ chiếm gần 9% tổng số thủ tục hành chính.

Long An phổ biến cho người dân, doanh nghiệp các kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin

Một nội dung được tỉnh Long An tập trung tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp tại địa phương trong năm nay là các nguy cơ mất an toàn thông tin và những kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng.

Thanh Hóa lên kế hoạch kết nối, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Kế hoạch sẵn sàng kết nối, khai thác, sử dụng hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa được UBND tỉnh này ban hành.

Hậu Giang sẽ đưa 110 DVCTT mức 3-4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Trong danh mục 510 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 được UBND tỉnh Hậu Giang phê duyệt mới đây, có 400 dịch vụ cung cấp tại Cổng dịch vụ công tỉnh Hậu Giang và 110 dịch vụ cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.