Theo sơ kết của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tỉnh Sóc Trăng, 6 tháng đầu năm 2024 công tác đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.

T12_A2_Soc Trang.jpg
Thuốc lá điếu ngoại nhập lậu tại một hộ kinh doanh bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý

Các đơn vị Sở ngành, thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ động, linh hoạt thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền. Đồng thời phối hợp chặt chẽ trong hoạt động thanh kiểm tra và xử lý vi phạm; không bao che, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả; không gây tác động xấu đến thị trường, không làm ảnh hưởng, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đúng quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân.

Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tập trung vào các mặt hàng, lĩnh vực trọng điểm như: thuốc lá, thuốc lá thế hệ mới, xăng dầu, vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu khác.

T12_A1_Soc Trang.jpg
Thuốc lá điếu ngoại nhập lậu tại một hộ kinh doanh bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý

Trong những tháng đầu năm, các cơ quan chức năng đã thực hiện 1.244 cuộc thanh tra, kiểm tra; 16.495 cuộc tuần tra, kiểm soát. Qua đó đã phát hiện 360 vụ việc vi phạm (giảm 32% so với cùng kỳ 2023), với 482 đối tượng (giảm 22% so với cùng kỳ 2023).

Đã xử lý vi phạm hành chính 267 vụ (giảm 43% so với cùng kỳ). Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước trên 4,4 tỷ đồng. Khởi tố 74 vụ, với 122 bị can (tăng 21 vụ, với 34 bị can so với cùng kỳ 2023)…